ปัญหาใหญ่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังไม่หลุดจากสไตล์การขี่ HONDA!

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาใหญ่ 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังไม่หลุดจากสไตล์การขี่ HONDA!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่าปัญหาของเขาในตอนนี้คือการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งของ Ducati

มาร์เกซขี่ Honda แบรนด์เดียวมายาวนาน 11 ปี ฤดูกาลนี้เขาจะได้สัมผัสรถแข่งของแบรนด์อื่นเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าการจะหลุดจากสไตล์การขี่แบรนด์เดิมที่คุ้นเคยไม่ใช่เรื่องง่ายและมาร์เกซก็ยอมรับว่าเขากำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่

ลูก้า มารินี ซึ่งตรงข้ามกับ มาร์ก มาร์เกซ เขาเคยขี่ Ducati มา 3 ปี ฤดูกาลนี้เขาต้องเปลี่ยนไปขี่ Honda นักบิดอิตาเลียนเผยว่าตอนนี้เขากำลังเรียนรู้วิธีการควบคุมรถคันใหม่อยู่

"เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ วิธีการใช้ยางหลังมันต่างกันอย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุนี้ผมจึงยังขี่ Ducati เหมือนขี่ Honda อยู่"

มาร์ก มาร์เกซ บิด Ducati ครั้งแรกที่บาเลนเซีย และตอนนี้เขากำลังบิด Ducati ครั้งที่ 2 ที่เซปัง นักบิดสแปนิชคิดว่าถ้าเขายังติดสไตล์การขี่ Honda ที่บาเลนเซียยังโอเคแต่ถ้ายังไม่หลุดจากสไตล์เดิมที่เซปังนั้นไม่โอเค!

"ที่บาเลนเซียมันเข้าใจได้ แต่ที่นี่ ไม่ได้ครับ! ผมต้องออกจากความเคยชินกับการขี่รถคันเดียวมา 11 ปีให้ได้! มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

"ในช่วงไทม์แอทแท็ค คุณจะไม่ได้คิดอะไร คุณจะขี่ไปตามสัญชาตญาณ ซึ่งถ้าผมต้องขี่ไปตามสัญชาตญาณผมจะขี่มันเหมือนตอนขี่ Honda ซึ่งมันไม่ใช่เวย์ที่ดีที่สุดในการขี่รถคันนี้"

มาร์ก มาร์เกซ จะใช้ Desmosedici GP23 ลุยศึก MotoGP 2024 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว

"ผมใช้เซ็ตอัพมาตรฐานที่นักบิด Ducati คนอื่นใช้ ผมไม่อยากหลงทางและผมไม่อยากใช้เซ็ตอัพอื่น เพราะเซ็ตอัพที่ผมใช้เมื่อวานมันทำงานได้ดีขึ้นในวันนี้ นั่นหมายถึงผมเข้าใจรถคันนี้มากขึ้น"

"เรากำลังลองบางอย่าง ช่างเทคนิคของผมกำลังทำความเข้าใจสไตล์การขี่ของผม"

มาร์เกซเผยเพิ่มเติมว่าการหยุดรถของ Ducati และ Honda ต่างกันมาก

"เป็นเรื่องจริงที่วิธีการหยุดรถของ Ducati นั้นต่างออกไป ผมต้องการเข้าใจการยึดเกาะของล้อหลัง กริปมันดีแต่คุณต้องเข้าใจวิธีการใช้งานด้วย ผมขี่ได้ดีกับยางเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วแต่มันยังดีไม่พอ"

"ผมเสียเวลาตอนออกโค้ง โดยเฉพาะโค้งที่ต้องใช้ความเร็ว ส่วนโค้งที่ไม่ได้ใช้ความเร็วผมทำได้ดี แต่ในโค้งที่ต้องใช้ความเร็วนั้นคุณต้องมั่นใจว่ารถของคุณจะพุชได้ ผมยังดิ้นรนกับจุดนี้อยู่"

วันนี้เป็นการเทสต์ที่เซปังวันสุดท้าย หลังจากนี้นักบิด MotoGP ทุกคนจะมีเวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนจะปิดท้ายปรีซีซั่นเทสต์ที่ประเทศกาตาร์ 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้ มาร์ก มาร์เกซ จะหลุดจากสไตล์การขี่ Honda ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้