มาร์โก เบซเซคกี ไม่แฮปปี้ผลเซปังเทสต์!

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี ไม่แฮปปี้ผลเซปังเทสต์!

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ไม่แฮปปี้ผลปรีซีซั่นเทสต์ 3 วันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

เบซเซคกีจบเซปังเทสต์วันสุดท้ายที่อันดับ 17 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.995 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ถึง 1.313 วินาที

MB72 ชนะการแข่งขันเมนเรซ 3 สนามใน MotoGP 2023 แต่จนถึงตอนนี้เขายังไม่มีฟีลลิ่งเหมือนปีที่แล้วเมื่อเทียบเครื่องยนต์ GP23 ที่จะใช้ในฤดูกาลนี้กับ GP22 ที่เขาใช้ในฤดูกาลที่แล้ว 

เมื่อถูกถามว่าเขาพอใจกับผลการเทสต์ครั้งนี้หรือไม่ เบซเซคกีตอบว่า "ไม่ครับ ณ ตอนนี้คือไม่ครับ วันที่สองผมรู้สึกดีกว่าวันแรกแต่วันนี้เราต้องดิ้นรนมากขึ้นและพลาดการเทสต์ไปหลายอย่างเลย"

"เราตัดสินใจกลับมาแล้วรีสตาร์ทใหม่แต่ผมก็ยังมีฟีลลิ่งไม่ค่อยดีบนรถมอเตอร์ไซค์"

"รถมอเตอร์ไซค์(ที่ต้องเทสต์)มีเครื่องยนต์หลายตัวและมีวิธีหยุดรถต่างกัน ผมลำบากกับการหยุดรถคันใหม่เมื่อเทียบกับรถคันเดิมที่ผมเคยใช้"

"การทำงานของเครื่องยนต์มันต่างออกไป เราจะหาวิธีแก้ปัญหา มันเป็นเพียงการเทสต์ครั้งแรกเท่านั้น"

เบซเซคกีเล่าว่าปัญหาการปรับตัวกับเครื่องยนต์ GP23 นั้นมันเกิดขึ้นตั้งแต่ที่บาเลนเซียแล้ว แต่เขาสามารถซ่อนปัญหาที่นั่นด้วยไทม์แอทแท็คในช่วงท้าย

"ใช่ครับ ที่บาเลนเซีย ผมสังเกตุเห็นปัญหานี้แล้ว หากเป็นความเร็วในหนึ่งรอบผมค่อนข้างทำได้ดีถ้าใช้ยางใหม่ มันยึดเกาะพื้นผิวแทร็กได้มากขึ้นและคุณจะมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ผมก็ยังเห็นตัวเองต้องดิ้นรนอยู่"

"ที่นี่ผมต้องดิ้นรนมากขึ้น แทร็กยึดเกาะดีมากและสนามมีสภาพดีมาก ด้วยกริปที่ดีขนาดนี้คุณต้องพยายามมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อให้มีความเร็ว มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องการความเร็วมากขึ้นๆแต่คุณกลับทำไม่ได้"

หลังจบเซปังเทสต์นักบิด MotoGP จะมีเวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจะเป็นการเทสต์ครั้งสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ มาดูกันว่ารถแข่งของ มาร์โก เบซเซคกี จะได้รับการแก้ไขหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้