'เปโดร อคอสต้า' แฮปปี้ผลเซปังเทสต์ แต่เชื่อว่าบิ๊กเนมจะทำได้ดีกว่าเมื่อแข่งขันจริง!

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' แฮปปี้ผลเซปังเทสต์ แต่เชื่อว่าบิ๊กเนมจะทำได้ดีกว่าเมื่อแข่งขันจริง!

เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 แฮปปี้ผลปรีซีซั่นเทสต์ 3 วันที่เซปัง แต่เชื่อว่าบิ๊กเนมจะทำได้ดีกว่าเมื่อแข่งขันจริง!

อคอสต้าจบเซปังเทสต์วันสุดท้ายที่อันดับ 9 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.365 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 0.683 วินาที เป็นเวลาที่น่าประทับใจสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลแรก

รุกกี้วัย 19 ปี เลือก มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Gresini Racing MotoGP เป็นนักบิดที่น่าจับตามองในเซปังเทสต์ครั้งนี้ แม้ไทม์แอทแท็คของมาร์เกซจะไม่ได้อยู่ในอันดับท็อปแต่เวลาเฉลี่ยในการวิ่งต่อเนื่องนั้นทำได้ค่อนข้างดี

"มันยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้ผมตามอยู่ 0.6 วินาที พวกเขารู้วิธีที่จะขี่ให้เร็ว ผมไม่รู้เลยว่าเมื่อวานมาร์เกซกำลังดิ้นรนกับรถอยู่ผมนึกว่าเขาแค่ผ่อนคลาย แต่วันนี้เขาอยู่แถวหน้าและทำเวลาต่อรอบได้ดีมาก"

"นักบิด(ตัวท็อป)เหล่านี้รู้ว่าจะขี่ยังไงให้เร็วและพวกเขาฉลาด พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไร ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยแต่ผมก็มีความสุขนะ"

ในขณะที่นักบิดตัวท็อปกำลังทำเวลาได้ดี อคอสต้าก็ทำเวลาได้ไม่ต่างจากพวกเขามากนัก

"เรากำลังขี่ได้เร็วกว่าสถิติที่เคยบันทึกไว้ พวกเขาเร็วแต่ผมแฮปปี้เพราะผมก็ทำได้ดีเหมือนกัน"

เพราะอคอสต้าเคยคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto3 และ Moto2 มาแล้ว ฤดูกาลนี้จึงหลีกเลี่ยงความกดดันที่เกิดจากความคาดหวังของแฟนๆไม่ได้

"ความกดดันเป็นแค่คำพูดเท่านั้น ถ้าคุณเชื่อแบบนั้นคุณก็จะเป็นแบบนั้น ชีวิตผมเป็นแบบนี้มา 3 ปีแล้ว ผมเคยรู้สึกกดดันทุกวัน ตอนนี้ชีวิตผมค่อนข้างปกติแล้ว"

แม้ผลการเทสต์จะออกมาดีแต่แชมป์โลก 2 สมัยคนนี้ก็ไม่ประมาทเพราะมันเป็นแค่การเทสต์เท่านั้นไม่ใช่ผลลัพธ์ในการแข่งขันจริง

"เราจะมุ่งความสนใจไปที่ผลการเทสต์ไม่ได้เพราะ มิลเลอร์(อันดับ 14), มารินี(อันดับ 18), รินส์(อันดับ 15), กวาตาราโร(อันดับ 11), บินเดอร์(อันดับ 10) นักบิดเหล่านี้จะขึ้นไปแถวหน้าอยู่แล้วในสัปดาห์การแข่งขัน" 

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ผลงานฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร? และบิ๊กเนมจะยึดแถวหน้าได้จริงหรือไม่? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้