ลูก้า มารินี ไม่ต้องการให้วิศวกร 'HONDA' เปลี่ยนรถของเขาเป็น 'DUCATI'

Last updated: 10 ก.พ. 2567  |  202 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูก้า มารินี ไม่ต้องการให้วิศวกร 'HONDA' เปลี่ยนรถของเขาเป็น 'DUCATI'

แม้ Honda RC213V จะทำให้ ลูก้า มารินี ต้องเจอกับความยากลำบากแต่นักบิดอิตาเลียนอยากให้แบรนด์ญี่ปุ่นรักษาความเป็น Honda ไว้ ไม่อยากให้เปลี่ยนไปเป็น Ducati

Ducati คว้าแชมป์โลกใน 2 ฤดูกาลล่าสุดและตัวมารินีเองก็เคยบิด Ducati มา 3 ปี แน่นอนว่าเขารู้ดีว่ารถแข่งของ Ducati นั้นยอดเยี่ยมแค่ไหนแต่มารินีมองว่าการเปลี่ยน Honda ให้เป็นเหมือน Ducati นั้นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง

ลูก้า มารินี จบเซปังเทสต์ที่อันดับ 19 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดที่เขาทำได้ในวันสุดท้ายคือ 1:58.008 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ถึง 1.326 วินาที แม้จะได้รับคำชมในเรื่องการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆแต่มารินียอมรับว่าเขายังไม่เข้าใจบางคาแร็กเตอร์ของรถคันใหม่

มารินีได้พูดถึงไทม์แอทแท็คที่ยอดเยี่ยมของ Ducati ในเซปังเทสต์ว่า "ปกติแล้วไทม์แอทแท็คมันง่ายมากสำหรับ Ducati เพราะแค่เหยียบเบรกมากขึ้นรถก็จะหยุดได้ดีขึ้นเพราะยางหลังยังใหม่อยู่ กริปล้อหลังช่วยหยุดรถได้ดี Ducati ทำแบบนี้ได้ดี พวกเขาใช้งานยางหลังได้ดีกว่า Honda ในความคิดของผม เราต้องพัฒนาในจุดนี้"

"ด้วยยางใหม่ผมก็อยากลองเบรกดูแต่มันไม่ง่ายเลย ผมกำลังพยายามหยุดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ สำหรับผมนี่เป็นพาร์ทที่ยากที่สุด เราต้องแก้ไขให้ดีขึ้น ฆวนเขาเร็วขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นในพาร์ทนี้" ฆวน เมียร์ ทีมเมทของ ลูก้า มารินี จบเซปังเทสต์ที่อันดับ 10

ลูก้า มารินี จะขอให้วิศวกรของ Honda ปรับปรุงรถของเขาให้เหมือนรถแข่งของ Ducati หรือไม่?

"ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นวิธีที่ถูกต้องนะ DNA ของรถมอเตอร์ไซค์ทุกคันจะต้องเหมือนเดิม เพื่อใช้จุดแข็งของแต่ละคัน Honda มีจุดที่ดีมาก เราจำเป็นต้องทำงานกับจุดนี้ไม่ใช่แค่เปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์ให้เป็นรถ Ducati นี่ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง" 

มีอะไรบ้างที่เป็นจุดแข็งของ Honda?

"มีเยอะครับ" มารินีไม่ยอมเผยจุดแข็งของรถแข่งคันใหม่ของเขาต่อสาธารณะ

"มีเรื่องดีๆมากมายในการเทสต์ครั้งนี้ เราเข้าใจศักยภาพของรถเรามากขึ้น ฆวน เมียร์ ทำเวลาในช่วงไทม์แอทแท็คได้อย่างน่าทึ่ง เห็นได้ชัดว่าเขารู้จักรถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นอย่างดีและรู้วิธีพุชด้วยยางใหม่"

ก่อนเปิดฤดูกาลในวันที่ 10 มีนาคมนี้ นักบิด MotoGP มีคิวทดสอบในปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าวิศวกรของ Honda จะแก้ไขปัญหาให้ ลูก้า มารินี ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้