'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' มั่นใจ 'อิเนีย บาสเตียนินี' จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้!

Last updated: 10 ก.พ. 2567  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดาวิเด ทาร์ดอซซี' มั่นใจ 'อิเนีย บาสเตียนินี' จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้!

ดาวิเด ทาร์ดอซซี ผู้จัดการทีม Ducati Lenovo เผยว่า อิเนีย บาสเตียนินี เวอร์ชั่นสุดฮ็อตในปี 2022 กำลังจะกลับมาใน MotoGP 2024

หากนึกย้อนไปถึงการแข่งขัน MotoGP 2022 แฟนๆคงจำกันได้ว่าฟอร์มการขับขี่ของ อิเนีย บาสเตียนินี นั้นดุดันแค่ไหน นักบิดอิตาเลียนชนะการแข่งขันไปถึง 4 สนามในตอนที่เขาสังกัดทีม Gresini Racing MotoGP หลังจบฤดูกาลนั้น Ducati Lenovo ก็ดึงตัวเขามาเป็นนักบิดของทีมโรงงานทันทีแต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลเปิดตัวของบาสเตียนินีกับทีมแฟคทอรีนั้นไม่เป็นอย่างที่คิดเนื่องจากนักบิดหมายเลข 23 ได้รับบาดเจ็บ แต่แฟนๆของเขาสามารถยิ้มรอฤดูกาลใหม่ได้เลยเพราะทาร์ดอซซีได้แบ่งปันข้อมูลว่าตอนนี้นักบิดคนโปรดของคุณคือบาสเตียนินีที่คุณเคยเห็นในปี 2022

อิเนีย บาสเตียนินี จบเซปังเทสต์ที่อันดับ 3 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่เขาทำได้เร็วที่สุดคือ 1:56.915 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 0.233 วินาทีเท่านั้น!

"อิเนียดีใจมากๆเพราะเขามีฤดูกาลที่แย่จริงๆเมื่อปีที่แล้ว เขาต้องต่อสู้กับความมั่นใจในการขี่รถมอเตอร์ไซค์และต้องลำบากกับการบาดเจ็บ(หลายครั้ง) อุบัติเหตุครั้งแรกที่ปอร์ติเมามันหนักมาก"

อิเนีย บาสเตียนินี คว้าชัยชนะที่มาเลเซียสนามเดียวในฤดูกาลที่แล้ว

"เขามีการแข่งขันที่ดีที่มาเลเซียแต่เขาต้องดิ้นรนกับความยากลำบากจนจบที่บาเลนเซีย แต่ตอนนี้เขากลายเป็นอีกคนแล้ว เขาคือ อิเนีย บาสเตียนินี ที่เราเคยเห็นในปี 2022 เรามั่นใจมากว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้"

"ผมต้องขอบคุณทั้งเป็กโก้และอิเนีย พวกเขาทำงานเป็นทีมกับวิศวกรของเรา ผมเห็นพวกเขาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน พวกเขาคุยกันเยอะมากเกี่ยวกับชิ้นส่วนใหม่ๆและผมเห็นความมั่นใจมากๆจากพวกเขาทั้ง 2 คน มันช่วยวิศวกรได้เยอะเลย"

ก่อนเปิดฤดูกาลในวันที่ 10 มีนาคมนี้ นักบิด MotoGP มีคิวทดสอบในปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า อิเนีย บาสเตียนินี จะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้