'เปโดร อคอสต้า' คือนักบิดที่ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' จะจับตามองใน MotoGP 2024

Last updated: 10 ก.พ. 2567  |  244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' คือนักบิดที่ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' จะจับตามองใน MotoGP 2024

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing เผยว่านักบิดที่เขาจะจับตามองใน MotoGP 2024 คือ เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3

รุกกี้วัย 19 ปี ฉายแววเก่งในปรีซีซั่นเทสต์ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เปิดสนามวันแรกเขาก็พุ่งขึ้นไปที่อันดับ 2 บนไทม์ชีทเลย เวลาของอคอสต้าโดดเด่นจนต้องจับตามอง 

"พรสวรรค์ของเปโดรนั้นน่าทึ่งมาก นับตั้งแต่เขาเริ่มแข่งขันในระดับแชมเปียนชิพเขาได้ทำเรื่องมหัศจรรย์มากมาย"

เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto3 และ Moto2 มาแล้ว ฤดูกาลนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับการดวลความเร็วกับรุ่นใหญ่ในคลาสสูงสุดอย่าง MotoGP

"เห็นได้ชัดว่าเขาขี่รถมอเตอร์ไซค์มานานแล้ว เมื่อคุณดูเขาในสนาม ผมเคยขี่ไปกับเขาสองสามรอบ คุณจะเห็นไลน์ที่เขาวิ่ง มันไม่ใช่ไลน์ของรุกกี้!"

"ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะเรียนรู้ได้เร็วขนาดนี้ เขาคือหนึ่งในนักบิดที่น่าจับตามองในการแข่งขันฤดูกาลนี้" 

เปโดร อคอสต้า จบเซปังเทสต์วันสุดท้ายที่อันดับ 9 เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.365 นาที ส่วนเวลาที่ดีที่สุดของนักบิดมากประสบการณ์อย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร คือ 1:57.091 นาที

"โดยรวมแล้วผมแฮปปี้มาก ผมสนุกกับการเทสต์ครั้งแรกของฤดูกาลนี้ เราทำได้ดีจริงๆ เราเทสต์ตามโปรแกรมของเราได้ดีที่สุดตั้งแต่ผมย้ายมา Aprilia ผมภูมิใจมาก"

"รถแข่งสเป็คปี 2024 มีแนวโน้มที่ดี มันดูดี ผมแทบจะรอที่กาตาร์ไม่ไหวแล้ว"

หลังจบเซปังเทสต์ นักบิด MotoGP มีเวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะมีคิวทดสอบในปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า ผลการเทสต์ของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ Aprilia จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้