'มาร์ก มาร์เกซ' คาดอีกไม่นาน 'เปโดร อคอสต้า' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก!

Last updated: 14 ก.พ. 2567  |  383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' คาดอีกไม่นาน 'เปโดร อคอสต้า' จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก!

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP คาดว่าอีกไม่นาน เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในคลาส MotoGP!

หลังจาก มาร์ก มาร์เกซ ได้เห็นความสามารถของ เปโดร อคอสต้า ในเซปังเทสต์ แชมป์โลก 8 สมัยก็ประเมินได้ทันทีว่ารุกกี้วัย 19 ปีอาจจะทำให้คู่แข่งในพรีเมียร์คลาสหวาดกลัว

"เขาจะขี่ได้เร็วมากตลอดทั้งฤดูกาลเลย นักบิดที่ขึ้นมาถึงคลาส MotoGP ก็ขี่ได้เร็วอยู่แล้ว อย่าง กวาตาราโร, เป็กโก้ ตอนที่พวกเขาขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP พวกเขาก็เป็นผู้นำตั้งแต่ปรีซีซั่นเทสต์"

"เปโดรเร็วมาก เขาล้มแต่มันเป็นการล้มเพื่อเรียนรู้ เขาบุกหนักเลยล่ะนี่คือความคิดที่ดี เขาเร็วเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ อาจต้องใช้เวลานานหรือไม่นานยังไม่รู้แต่เขาจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกแน่นอน"

มาร์ก มาร์เกซ จบเซปังเทสต์ที่อันดับ 6 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.270 นาที ในขณะที่ เปโดร อคอสต้า จบที่อันดับ 9 ด้วยเวลา 1:57.365 นาที จะเห็นว่าเวลาที่อคอสต้าทำได้นั้นช้ากว่ามาร์เกซแค่ 0.158 วินาทีเท่านั้น! ไม่แปลกที่ใครๆต่างก็คาดหวังผลงานฤดูกาลแรกของรุกกี้ชาวสแปนิชไว้สูงมาก แต่ยิ่งมีความคาดหวังสูงมากเท่าไหร่ความกดดันก็ย่อมมีมากเท่านั้น

เปโดร อคอสต้า แบกรับความกดดันมาตั้งแต่เขาคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 ในฤดูกาลแรกที่ก้าวเข้าสู่การแข่งขันกรังด์ปรีซ์แล้ว และยิ่งขยับขึ้นมาคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 อีก เขายิ่งมีความกดดันมากขึ้น

"ความกดดันเป็นเพียงคำพูดเท่านั้น ถ้าคุณเชื่อแบบนั้นคุณก็จะเป็นแบบนั้น ผมใช้ชีวิตแบบนี้มา 3 ปีแล้ว ผมจะรู้สึกกดดันทุกวัน ตอนนี้มันค่อนข้างปกติแล้ว"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า จะคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดตามรอย มาร์ก มาร์เกซ ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้