แนะนำ 5 บอร์ดเกมน่าเล่น ที่มือใหม่ก็สามารถสนุกด้วยได้

Last updated: 13 ก.พ. 2567  |  914 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำ 5 บอร์ดเกมน่าเล่น ที่มือใหม่ก็สามารถสนุกด้วยได้

สำหรับมือใหม่หัดเล่นบอร์ดเกม การเลือกเกมที่เหมาะสมกับตนเองและกลุ่มเพื่อน ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้สนุกกับการเล่นได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น บทความนี้จะมาแนะนำ 5  บอร์ดเกมน่าเล่นที่มือใหม่ก็สามารถสนุกด้วยได้ จะมีเกมไหนบ้าง ติดตามได้เลย

1. UNO

จำนวนผู้เล่น: 2-10 คน

ระยะเวลาเล่น: 20-30 นาที

ประเภท: เกมการ์ด

UNO เป็นบอร์ดเกมน่าเล่นที่เล่นง่าย กติกาไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นจะต้องเรียงลำดับการ์ดในมือให้ตรงกับการ์ดที่วางอยู่บนกองกลาง โดยสามารถวางการ์ดที่มีสีเดียวกัน หรือจำนวนตัวเลขเดียวกัน หรือสามารถวางการ์ดที่มีสัญลักษณ์พิเศษเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับเกมได้ เช่น การ์ดเปลี่ยนสี การ์ดข้ามลำดับ การ์ดย้อนกลับ เป็นต้น

เกมนี้สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2-10 คน เหมาะสำหรับเล่นกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือปาร์ตี้ต่างๆ UNO เป็นเกมที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบและความรวดเร็วในการคิดเพื่อชนะเกม

2. Werewolf

จำนวนผู้เล่น: 5-10 คน

ระยะเวลาเล่น: 30-60 นาที

ประเภท: เกมปาร์ตี้

Werewolf เป็นเกมปาร์ตี้แนวลับๆล่อๆ ผู้เล่นจะแบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือ ฝ่ายมนุษย์และฝ่ายแวมไพร์ ฝ่ายมนุษย์จะต้องพยายามหาตัวแวมไพร์ให้เจอและฆ่าให้ตายก่อนที่แวมไพร์จะฆ่ามนุษย์หมด ส่วนฝ่ายแวมไพร์จะต้องพยายามหลอกลวงและฆ่ามนุษย์ให้มากที่สุด

บอร์ดเกมน่าเล่นนี้ต้องใช้ทักษะการโกหก การวิเคราะห์ และไหวพริบในการเล่นเป็นอย่างมาก ผู้เล่นจะต้องใช้ความสามารถในการสังเกต สีหน้า ท่าทาง และคำพูดของผู้เล่นคนอื่น เพื่อหาตัวแวมไพร์ให้ได้ เกมนี้สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการหลอกลวงและการวิเคราะห์เพื่อชนะเกม

3. Exploding Kittens

จำนวนผู้เล่น: 2-5 คน

ระยะเวลาเล่น: 20-30 นาที

ประเภท: เกมปาร์ตี้

Exploding Kittens เป็นบอร์ดเกมน่าเล่นแนวการ์ด ผู้เล่นจะต้องพยายามหลีกเลี่ยงการดึงการ์ดแมวระเบิดออกมาจากกองการ์ด หากดึงการ์ดแมวระเบิดออกมาจะต้องออกจากเกมทันที ผู้เล่นที่เหลือจะต้องพยายามดึงการ์ดอื่นๆ เพื่อทำให้อีกฝ่ายดึงการ์ดแมวระเบิดออกมา

เกมนี้สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการวางแผน การตัดสินใจ และโชคในการเล่น เกมนี้เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับเล่นกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือปาร์ตี้ต่างๆ

4. Splendor

จำนวนผู้เล่น: 2-4 คน

ระยะเวลาเล่น: 30-60 นาที

ประเภท: เกมวางแผน

Splendor เป็นบอร์ดเกมน่าเล่นวางแผนแนวสะสมการ์ด ผู้เล่นจะต้องสะสมการ์ดที่มีสีและระดับแตกต่างกันเพื่อเพิ่มคะแนนของตนเอง ผู้เล่นจะต้องวางแผนและตัดสินใจอย่างรอบคอบเพื่อสะสมการ์ดให้ได้มากที่สุดก่อนที่เวลาจะหมดลง

เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมวางแผน เกมนี้ต้องใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ การตัดสินใจ และวางแผนในการเล่น เกมนี้สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2-4 คน เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว

5. Camel Up

จำนวนผู้เล่น: 2-8 คน

ระยะเวลาเล่น: 30-45 นาที

ประเภท: เกมทายผล

Camel Up เป็นบอร์ดเกมน่าเล่นทายผลแนวแข่งอูฐ ผู้เล่นจะต้องทายผลว่าอูฐตัวใดจะวิ่งเป็นอันดับแรก ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการสังเกต การคาดการณ์ และโชคในการทายผล

เกมนี้สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการสังเกต การคาดการณ์ และโชคในการเล่น เกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว

นอกจาก 5 เกมที่แนะนำข้างต้นแล้ว ยังมีบอร์ดเกมน่าเล่นอีกมากมายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เช่น 7 Wonders, Ticket to Ride, Carcassonne, Pandemic เป็นต้น การเลือกเกมที่เหมาะสมกับตนเองและกลุ่มเพื่อน ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้สนุกกับการเล่นได้อย่างเต็มที่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้