Repsol Honda เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2024

Last updated: 14 ก.พ. 2567  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Repsol Honda เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2024

Repsol Honda และ 2 นักบิดอย่าง ฆวน เมียร์ และ ลูก้า มารินี ร่วมเปิดตัวรถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้ลุยศึก MotoGP 2024 โดยงานนี้จัดขึ้นที่ Warner Music Station กรุงมาดริด ประเทศสเปน

Honda HRC และ Repsol เป็นพาร์ทเนอร์กันมายาวนานถึง 30 ปี ถือเป็นการร่วมงานที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์โลกร่วมกันมาแล้ว 15 สมัย คว้าชัยชนะ 183 เรซ และ 455 โพเดียม พวกเขากวาดทริปเปิลคราวน์ในพรีเมียร์คลาสไปถึง 9 สมัย โดยฤดูกาลนี้ Honda RC213V ตัวใหม่ล่าสุดมีสีสันที่ต่างไปจากฤดูกาลก่อนมากๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงในรอบหลายปีของ Honda

 

 

ฆวน เมียร์

เข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ของ ฆวน เมียร์ กับทีม Repsol Honda ปีนี้นักบิดสแปนิชจะทำงานกับ Santi Hernandez อดีต Crew Chief ของ มาร์ก มาร์เกซ

"มันน่าทึ่งมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากใน MotoGP ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มต้นฤดูกาลนี้กับทีม Repsol Honda การเปิดตัวของทีมนี้มันยอดเยี่ยมเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รู้ว่าทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับดีไซน์ใหม่ ผมคิดว่าสีของรถปีนี้มีความแตกต่างและโดดเด่นมาก เป็นสีที่มีเอกลักษณ์ เราได้ใช้และประสบความสำเร็จกับรถคันนี้ตลอด 5 วันที่สนามเซปัง ตอนนี้เราต้องมุ่งไปที่กาตาร์เทสต์และการแข่งขันเปิดฤดูกาล ผมกำลังมองหาวิธีที่จะนำทุกอย่างที่เราทำได้ในตอนซ้อมไปใช้ในการแข่งขันเพื่อช่วย Repsol Honda กลับไปยังจุดที่ผมรู้ดีว่าพวกเขาทำได้ มาสนุกกับช่วงเวลานี้และเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มขึ้นกันเถอะ"


ลูก้า มารินี

ลูก้า มารินี เป็นนักบิดคนที่ 20 ที่ได้สวมชุดแข่งของ Repsol Honda นักบิดอิตาเลียนมีพัฒนาการที่เห็นได้ชัดในพรีเมียร์คลาส โดย 3 ฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเขาคว้าโพเดียมและโพลโพซิชั่นในคลาสสูงสุดมาแล้ว

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมทีม Repsol Honda ตอนผมเป็นเด็กผมมีชุดแข่งและรถมินิไบค์สีเดียวกับทีมนี้ด้วย การได้อยู่ที่นี่ในตอนนี้ ได้เปิดตัวภายใต้ชุดแข่งและรถคันนี้ มันคือความฝันที่เป็นจริง มันคือโชคชะตา รถคันนี้สวยมาก สีของรถแปลกใหม่และผมภูมิใจที่ได้นำเสนอมัน เราเพิ่งเริ่มเดินทางด้วยกันแต่ผมรู้สึกว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้ว และผมได้รับการซัพพอร์ตเป็นอย่างดีจากวิศวกร ผมเพิ่งได้ขี่รถคันนี้แค่ 6 วัน ดังนั้นเราต้องใช้การเทสต์ครั้งสุดท้ายให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเริ่มต้นปีในเวย์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

 

นอกจากสีสันที่แปลกใหม่แล้ว Honda ได้อัพเกรดรถแข่งของพวกเขาทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์, แอโรไดนามิก และ แชสซีส์ การวิจัยและการพัฒนาที่พวกเขาทุ่มเทอย่างหนักตลอดช่วงปิดฤดูกาลทำให้รถคันนี้ถือกำเนิดขึ้น นับเป็นก้าวแรกในการปิดช่องว่าง(กับแบรนด์ยุโรป)และต่อสู้เพื่อตำแหน่งในแนวหน้า

MotoGP 2024 Official Test ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 -20 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคม ผลงานของ 2 นักบิด Repsol Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้