ใครคืออดีตนักบิด Repsol Honda ที่เป็นแรงบันดาลใจของ ลูก้า มารินี ? ไปดูกัน!

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครคืออดีตนักบิด Repsol Honda ที่เป็นแรงบันดาลใจของ ลูก้า มารินี ? ไปดูกัน!

เปิดตัวรถแข่งที่จะใช้ลุยศึก MotoGP 2024 อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสำหรับทีม Repsol Honda โดยนักบิดคนใหม่ของทีมอย่าง ลูก้า มารินี ก็ร่วมเปิดตัวรถแข่งในครั้งนี้ด้วย

แฟนๆของแบรนด์ญี่ปุ่นหลายคนอยากรู้ว่า อดีตนักบิด Repsol Honda ที่เป็นแรงบันดาลใจของ ลูก้า มารินี มากที่สุดคือใคร? ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"พี่ชายของผม ตอบง่ายมาก! เขาเคยสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ภายใต้ทีมสีนี้" คำตอบของลูก้า มารินี ไม่ผิดไปจากที่คาด นักบิดที่เป็นแรงบันดาลใจของเขาคือ วาเลนติโน รอสซี

วาเลนติโน รอสซี คว้าแชมป์โลกกับทีม Repsol Honda ในปี 2002 และ 2003

นอกจากพี่ชายของเขาแล้วมารินียังยกให้นักแข่งคนนี้เป็นแรงบันดาลใจของเขาเช่นกัน "แน่นอนว่าต้องเป็น ดานี เปโดรซา คนที่ทำงานกับทีมนี้มายาวนาน ผมชอบเขามาก เขาเป็นคนดี เราได้คุยกันตอนเทสต์มันน่าทึ่งทุกครั้งเลย"

ดานี เปโดรซา เป็นนักบิดของทีม Repsol Honda ในปี 2006 - 2018 เขาชนะการแข่งขันไป 31 เรซ แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้แต่เปโดรซาก็เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากใน MotoGP

ก่อนหน้านี้ ลูก้า มารินี สังกัดทีม VR46 มาตลอด 3 ปีที่ขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด ฤดูกาลที่ 4 ใน MotoGP นั้นมารินีจะเดินบนเส้นทางใหม่กับทีม Repsol Honda

"มันเป็นเหมือนความฝันในวัยเด็ก ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโรงงานแห่งนี้ ผมคิดว่าเราได้ก้าวไปอีกสเต็ปแล้วในการเทสต์ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเรามีสิ่งที่ต้องทำมากกว่านี้ในกาตาร์เทสต์แต่เราจะมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลแน่นอน"

Repsol Honda เปลี่ยนสีรถของพวกเขาในรอบหลายปี ลูก้า มารินี รู้สึกว่าสีใหม่แสดงถึงการเริ่มต้นยุคใหม่

"ตอนผมเป็นเด็กผมเห็นสีส้มเป็นส่วนใหญ่และโลโก้ Repsol ก็มีขนาดใหญ่ รถคันนี้เป็นแบบใหม่แต่ยังแสดงถึงการเริ่มโปรเจ็คต์ใหม่ ยุคใหม่ของ Honda การต่อสู้เพื่อกลับไปอยู่ในระดับท็อปอีกครั้งด้วย"

ปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 -20 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า Repsol Honda และ ลูก้า มารินี จะมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้