MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่สำคัญที่สุดของ 'ฆวน เมียร์'

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่สำคัญที่สุดของ 'ฆวน เมียร์'

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda ยกให้ MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่สำคัญที่สุดในอาชีพนักแข่งของเขา

แชมป์โลกปี 2020 เปิดตัวฤดูกาลแรกกับ Repsol Honda ไม่ดีเลยใน MotoGP 2023 เมียร์รู้ดีว่าปีนี้เขาไม่มีสิทธิ์ทำผลงานสุดแย่เหมือนปีที่แล้วเพราะนักบิดสแปนิชจะหมดสัญญากับ Honda ปลายปีนี้!

เมียร์จบเซปังเทสต์วันสุดท้ายที่อันดับ 10 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.374 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 0.692 วินาที จะเห็นว่า RC213V โปรโตไทป์ปี 2024 นั้นมีความคืบหน้าจากการแก้ไขตัวแข่งปี 2023

"ความจริงคือปีนี้เป็นปีที่สำคัญมากๆสำหรับผม บางทีอาจจะสำคัญที่สุดในอาชีพนักแข่งของผม"

"หากนักแข่งมีเวลาที่ไม่โอเค 1 ปี......ถ้าไม่โอเค 2 ปีติดมันยิ่งแย่เข้าไปอีก ดังนั้นผมอยากให้มันออกมาดี ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมคิดว่าฮอนด้าก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมและผมเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากๆ"

Honda เป็นผู้ผลิตที่เก็บคะแนนได้น้อยที่สุดใน MotoGP 2023

"ดูเหมือนว่าจะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง มอเตอร์ไซค์คันนี้ต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง รถคันใหม่ดุดันมาก ผมคิดว่าเราพัฒนาทุกอย่างได้ดีขึ้นเล็กน้อย ตอนนี้เราแค่ยังมีปัญหาการเร่งความเร็วและแอโรไดนามิกส์อยู่เล็กน้อย"

"แต่รถคันนี้มันต่างจากคันเดิมมากๆโดยเฉพาะแอโรไดนามิกส์ มันดูเหมือนมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่มากกว่า!"

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในทีม Repsol Honda ปีนี้ ฆวน เมียร์ จะย้ายไปทำงานอีกฝั่งของการ์ราจร่วมกับ Santi Hernandez อดีต Crew chief ของ มาร์ก มาร์เกซ

"มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี เช่น การทำงานร่วมกัน Santi เป็นธรรมชาติมากๆในเซปังเทสต์ เราสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ็อกซ์ซึ่งมันสำคัญมากสำหรับนักแข่งและเราทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี กับช่างทุกคนก็ยอดเยี่ยมมาก ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับพวกเขา ผมคิดว่าเราสามารถสร้างทีมที่ดีได้ในฤดูกาลนี้"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าผลงานในฤดูกาลสำคัญของ ฆวน เมียร์ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้