'แจ็ค มิลเลอร์' เตือน DUCATI อีกไม่นาน KTM จะเป็นเบอร์ 1!

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' เตือน DUCATI อีกไม่นาน KTM จะเป็นเบอร์ 1!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เตือนผู้ผลิตตัวท็อปของวงการความเร็วสองล้ออย่าง DUCATI ว่าอีกไม่นาน KTM จะเป็นเบอร์ 1!

ผลการแข่งขันในสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้วยังตามหลอกหลอนมิลเลอร์ตลอดช่วงเบรกวินเทอร์นี้ เพราะแฟนๆมีความหวังว่าเขาจะชนะการแข่งขันเมื่อเห็นนักบิดหมายเลข 43 ขึ้นนำที่บาเลนเซีย แต่แล้วความฝันก็พังทลายเพราะมิลเลอร์ล้ม!

"ผมพร้อมชนะการแข่งขันที่บาเลนเซีย แต่มันน่าเศร้า อย่างที่พวกเราทุกคนรู้ว่ามันจบยังไง ผมคิดเรื่องนี้มาสองเดือนครึ่งแล้ว!"

"แน่นอนว่าการจบฤดูกาล 2023 แบบนั้น ทำให้ผมกระหายและกระตือรือร้นที่จะกลับไปทำเป้าหมายที่เซ็ตไว้ในปีที่แล้วให้สำเร็จ" เป้าหมายของมิลเลอร์คือการเป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันด้วยรถแข่ง 3 แบรนด์ ซึ่งคู่แข่งของเขาคือ มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ รินส์ ที่เคยชนะการแข่งขันใน MotoGP ด้วยรถแข่ง 2 แบรนด์ ใครจะทำสำเร็จในฤดูกาลนี้ มาลุ้นกัน!

KTM จบฤดูกาล 2023 ได้ค่อนข้างดี พวกเขาเป็นรองแค่ Ducati เท่านั้น ทั้งประเภทผู้ผลิต ทีม และนักแข่ง Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM เชื่อว่าตอนนี้แฟคทอรีของพวกเขามีทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการผลักดันไปสู่ชัยชนะในการชิงแชมป์โลก

แจ็ค มิลเลอร์ มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่า KTM ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาโดยเฉพราะปีที่แล้ว"

"เราต้องมองย้อนไปเมื่อ 24 เดือนที่แล้วว่ารถแข่งคันนี้อยู่ในอันดับไหนและดูตอนนี้สิ มันเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในสนาม ผมคิดว่าถ้าคุณมีนางฟ้าและมีความปรารถนา ถ้าคุณไม่ได้รถสีแดง(Ducati) ผมค่อนข้างแน่ใจว่า KTM จะเป็นลำดับต่อมา และอีกไม่นาน KTM จะเป็นตัวเลือกแรก!"

"KTM ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลาสั้นๆในแง่ของประวัติศาสตร์ MotoGP ถ้าคุณมองไปที่รถแข่งสีแดง แชมป์โลก 2 สมัยของพวกเขาอยู่ระหว่างปี 2007 - 2022 มันห่างกันมาก ถ้าคุณดูประวัติของ KTM พวกเขาเพิ่งทำทีมเต็มฤดูกาลในปี 2017 เอง แล้วภายในระยะเวลาสั้นๆพวกเขาอยู่ในอันดับไหนในตอนนี้ มันน่าทึ่งมาก"

"เราสามารถจบอันดับ 2 ในประเภทผู้ผลิต เทียบกับแบรนด์ที่มีรถแข่งในกริด 8 คัน เรามีแค่ 4 คันเท่านั้น ดังนั้นเราทำได้ยอดเยี่ยมกับอันดับนี้ ผมคิดว่าปีนี้เราจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าผลงานของ KTM และ แจ็ค มิลเลอร์ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้