นาคากามิ ยก ซาร์โก และ มารินี มีความสำคัญต่อการพัฒนา HONDA

Last updated: 16 ก.พ. 2567  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นาคากามิ ยก ซาร์โก และ มารินี มีความสำคัญต่อการพัฒนา HONDA

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu ยก โยฮันน์ ซาร์โก และ ลูก้า มารินี มีความสำคัญต่อการพัฒนารถแข่ง HONDA

โยฮันน์ ซาร์โก เป็นทีมเมทคนใหม่ของนาคากามิ และ ลูก้า มารินี ย้ายมาร่วมงานกับทีม Repsol Honda ฤดูกาลแรก ทั้งคู่เป็นนักบิดที่เคยใช้รถแข่งที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Ducati มาหลายปี การย้ายมาร่วมงานกับแบรนด์ญี่ปุ่นในฤดูกาลนี้จึงมีความสำคัญต่อการปรับปรุงและแก้ไขจุดอ่อนของ Honda RC213V ที่มีมานานหลายปี

"มันสำคัญมาก ความคิดเห็นของซาร์โกและมารินีสำคัญมาก เพราะพวกเขามาจากทีมที่มีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดอย่าง Ducati พวกเขาบอกได้ว่าอะไรคือความแตกต่างระหว่าง Ducati และ Honda เรามีประชุมสำคัญและพวกเขาก็ชี้ให้เห็นว่า Ducati เป็นแบบไหน และ Honda เป็นแบบไหน"

"วิศวกรของ Honda พยายามทำความเข้าใจ รับข้อมูลจากนักบิดทั้ง 2 คนแล้วลองใช้แนวคิดหรือความคิดที่ต่างกันเพื่ออนาคต มันสำคัญมาก สำหรับผมมันน่าสนใจมาก อะไรคือสิ่งที่แตกต่างระหว่างรถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้"

"บางจุดพวกเขาก็พอใจในรถแข่งของ Honda นะ เช่น ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ แต่การยึดเกาะพื้นผิวของล้อหลังและความเสถียรเรายังมีปัญหาอยู่ นักบิดทั้ง 4 คนบ่นเรื่องกริปยางหลังเหมือนกันเลย"

"อย่างที่ผมบอกไปว่าการทำความเร็วในรอบเดียวนั้นเราทำได้ค่อนข้างดีแต่ในการวิ่งยาวเราค่อนข้างห่างไกล(จากอันดับท็อป) ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ให้มากขึ้นในการเทสต์ที่กาตาร์"

"ตอนนี้รถมอเตอร์ไซค์ของเราค่อนข้างทำได้ดีสำหรับไทม์แอทแท็ค แต่จุดอ่อนคือเวลาที่เราต้องวิ่งหลายรอบติดต่อกันยางหลังจะดร็อปลงไปเยอะมาก มันอาจจะสร้างปัญหาในการแข่งขันได้"

"การทำเวลาต่อรอบด้วยยางใหม่ได้เร็วเป็นสิ่งที่ Honda ไม่เคยทำได้มาก่อน นั่นคือจุดสำคัญที่พวกเขาได้แก้ไขแล้ว เรามาดูกันว่าพวกเขาจะแก้ไขจุดอื่นอย่างไร"

ปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า HONDA จะแก้ไขจุดอ่อนของพวกเขาอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้