อัลแบร์โต้ พูอิก ชื่นชม ลูก้า มารินี มีระเบียบวินัยในการทำงานสูงมาก

Last updated: 17 ก.พ. 2567  |  237 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลแบร์โต้ พูอิก ชื่นชม ลูก้า มารินี มีระเบียบวินัยในการทำงานสูงมาก

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda ชื่นชมนักบิดใหม่ป้ายแดงอย่าง ลูก้า มารินี เป็นคนที่มีระเบียบวินัยในการทำงานสูงมาก

Honda มีผลงานที่น่าผิดหวังในช่วง 2 - 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้แบรนด์ญี่ปุ่นกำลังพยายามลดช่องว่างจากคู่แข่ง และพูอิกมั่นใจว่า Honda กำลังมุ่งหน้าไปยังทิศทางที่ถูกต้อง

"เราเข้าใจดีว่าเราได้พัฒนาพาวเวอร์ของเราแล้ว รถคันนี้เบามากซึ่งมันเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่เราแก้ไขแล้ว และเรายังได้ปรังปรุงคอนเนคชั่นจากเครื่องยนต์ด้วย"

"สิ่งที่เราได้ปรังปรุงแล้วมันออกมาดี เราคิดว่าเรารู้ว่าเราต้องแก้ไขตรงไหนเพราะในการวิ่งระยะยาวเราทำได้ไม่ดีเท่าการทำเวลาเพียงรอบเดียว นี่เป็นจุดที่เราต้องแก้ไขและเป็นเป้าหมายหลักของการเทสต์ครั้งต่อไป"

"ในแง่ของการทำงาน รถมอเตอร์ไซค์เร็วขึ้น ในการแข่งขันเราต้องทำให้รถมีความเสถียรมากขึ้น"

พูอิกเผยว่า ทีมงาน Repsol Honda และ LCR Honda มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแบรนด์ญี่ปุ่นได้สิทธิ์สัมปทานพวกเขาจึงใช้เวลาในการเทสต์ร่วมกันมากขึ้น นอกจากนี้ LCR ยังมีนักแข่งคนใหม่อย่าง โยฮันน์ ซาร์โก และทีมโรงงาน Honda ก็มีนักแข่งใหม่อย่าง ลูก้า มารินี ซึ่งทั้งคู่มีความสำคัญต่อการพัฒนารถแข่งของ Honda

"เราทำงานร่วมกันเสมอกับทีม LCR คอนเนคชั่นมันใหญ่ขึ้นในปีนี้และมีคนเข้ามาทำงานกับเรามากขึ้น" 

"เราทุ่มไปเยอะมากและเราต้องใช้ประโยชน์จากสัมปทานให้ได้มากที่สุด หากคุณมีนักบิดมากประสบการณ์อย่างโยฮันน์ คุณก็ควรให้การสนับสนุนเขา" 

"ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีเครื่องมือทุกอย่างสำหรับนักบิดทุกคน แต่ HRC กำลังพยายามอย่างเต็มที่"

โยฮันน์ ซาร์โก และ ลูก้า มารินี มาจากทีมที่มีรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นฟีดแบ็คจากทั้งคู่จึงมีความสำคัญต่อการพัฒนา Honda 

พูอิกได้พูดถึงการมาของมารินีว่า " 'มืออาชีพ' คงไม่ใช่แค่คำนี้ เขาเป็นคนมีระเบียบวินัยสูงมากและเป็นคนที่ไม่อยากทิ้งอะไรไว้ทำทีหลัง"

"เขาต้องการชี้ให้เห็นทุกอย่างที่เขาสัมผัสได้และความคิดเห็นของเขาก็ชัดเจนมาก เขาเข้าใจรถมอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นอย่างดีแม้ว่าเขาเพิ่งจะขี่มันครั้งแรกก็ตาม"

"เขาเคยขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะสูงมากและตอนนี้เขาก็เข้าใจรถมอเตอร์ไซค์คันนี้แล้ว เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีมาก"

ความฉลาดของ ลูก้า มารินี เป็นที่พูดถึงในแพดด็อกเสมอ มาดูกันว่าฤดูกาลนี้เขาจะช่วย Honda พัฒนารถแข่งได้ดีแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้