'มาร์ก มาร์เกซ' คอนเฟิร์ม! นอกจากนักบิด DUCATI ยังมีนักบิดคนนี้ที่น่าจับตามอง

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' คอนเฟิร์ม! นอกจากนักบิด DUCATI ยังมีนักบิดคนนี้ที่น่าจับตามอง

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย คอนเฟิร์ม! นอกจากนักบิด DUCATI ยังมีนักบิดคนนี้ที่จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024 !

ฤดูกาลที่แล้วนักบิด Ducati กวาดอันดับโลก 1 , 2 , 3 ไม่แบ่งพื้นที่อันดับหัวตารางให้ผู้ผลิตรายอื่นเลย แต่ถ้าลองมองดูอันดับถัดมาจะเห็นว่า 'แบรด บินเดอร์' จากทีม Red Bull KTM Factory Racing จบซีซั่น 2023 ที่อันดับ 4 เป็นการจบฤดูกาลที่ดีที่สุดตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาส ดังนั้น นอกจาก ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่ มาร์ก มาร์เกซ คิดว่าจะเป็นตัวเต็งแชมป์โลกในปีนี้ยังมี แบรด บินเดอร์ อีกคนที่จะร่วมแจมชิงแชมป์โลกแน่นอน! 

"พวกเขา(บันญาญาและมาร์ติน)คือนักบิด 2 คนที่ต้องเอาชนะ พวกเขาคือนักบิดที่ทำผลงานได้สมบูรณ์แบบที่สุดในปี 2023"

"เป็กโก้อยู่ในเลเวลที่มีความสม่ำเสมอและควบคุมสถานการณ์ได้ดี ส่วนมาร์ตินอยู่ในเลเวลที่มีความเร็ว พวกเขาจะชิงแชมป์โลกแน่นอน และคนที่ 3 ที่ผมจะใส่ชื่อของเขาไปด้วยคือ แบรด บินเดอร์ ที่เหลือมันขึ้นอยู่กับวิวัฒนาการของ KTM"

KTM จบฤดูกาล 2023 ด้วยอันดับ 2 ในประเภทผู้ผลิต แบรนด์ออสเตรียนเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ต่อสู้กับ Ducati ได้อย่างสูสีในปีที่แล้ว

หลังจากมีผลงานที่ไม่ดีมา 3 ปี ฤดูกาลนี้ มาร์ก มาร์เกซ โบกมือลา Honda และจะร่วมงานกับ Gresini Racing MotoGP เป็นฤดูกาลแรก เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการคว้าแชมป์โลกของเขา ไปดูคำตอบกัน

"ผมอยู่ในเลเวลที่สามารถต่อสู้ได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด"

มาร์เกซได้พูดถึงการเทสต์ GP23 ครั้งแรกที่บาเลนเซียว่า "ผมกังวลมาก เพราะผมเคยขี่มอเตอร์ไซค์คันเดิมมา 10 ปี และดูเหมือนว่ารถมอเตอร์ไซค์คันใหม่จะเป็นรถที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงกังวลว่าจะต้องขี่ยังไง จะขี่ได้เร็วไหม จะปรับตัวได้ดีหรือเปล่า"

รอยยิ้มของแชมป์ MotoGP 6 สมัย หลังจบรันแรกในบาเลนเซียเทสต์ทำให้ทุกคนที่ได้เห็นมันปั่นป่วนไปทั้งแพดด็อก

"มันเป็นรอยยิ้มที่มีความหมายว่า 'ขอบคุณพระเจ้าที่ฉันขี่รถคันนี้ออกไปแล้วมันผ่านไปได้ด้วยดี'"

"ผมเปลี่ยนแบรนด์และผู้คนก็ตื่นเต้นกันมากๆ พวกเขาบอกผมว่า 'คุณจะคว้าแชมป์โลก' และผมก็ตอบเขาไปว่าผมไม่ชนะการแข่งขันมา 2 ปีแล้วนะ"

"ผมไม่ชนะการแข่งขันเลยตลอด 2 ปี ผมคงไม่คาดหวังว่าตัวเองจะกวาดล้างทุกอย่างและไม่คาดหวังว่าตัวเองจะคว้าแชมป์โลกด้วย ก่อนอื่นผมต้องเริ่มสร้างมันขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่างก่อน"

แม้ มาร์ก มาร์เกซ จะยกให้นักบิดคนอื่นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แต่นักบิดเกือบทุกคนก็ยกให้เขาเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้เช่นกัน มาดูกันว่าผลงานฤดูกาลแรกของ มาร์ก มาร์เกซ ภายใต้ทีม Gresini Racing MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้