พี่ไม่ได้มาเล่นๆ 'HONDA' ใช้วิศวกร 80 คนในเซปังเทสต์!

Last updated: 19 ก.พ. 2567  |  364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พี่ไม่ได้มาเล่นๆ 'HONDA' ใช้วิศวกร 80 คนในเซปังเทสต์!

Lucio Cecchinello บิ๊กบอสของทีม LCR Honda เผยว่าฤดูกาลนี้ Honda มีวิศวกรมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว และพวกเขาใช้วิศวกรถึง 80 คนในเซปังเทสต์!

อย่างที่แฟนความเร็วรู้กันอยู่แล้วว่าตอนนี้ Honda อยู่ในช่วงวิกฤต แบรนด์ญี่ปุ่นที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุดใน MotoGP กลับเป็นผู้ผลิตที่ทำคะแนนได้น้อยที่สุดใน MotoGP 2023 พวกเขาได้สิทธิ์สัมปทานในการพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่ารถแข่งแบรนด์ยุโรปในฤดูกาลนี้ ดังนั้น Honda จึงทุ่มสุดตัวเพื่อลดช่องว่างจากคู่แข่งใน MotoGP 2024

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือการย้ายทีมของ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดสแปนิชที่อยู่กับ Honda มายาวนาน 11 ปีและคว้าแชมป์โลกร่วมกันมา 6 สมัย แต่การเสียมาร์เกซไปในครั้งนี้ก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่เพราะแบรนด์ญี่ปุ่นได้ โยฮันน์ ซาร์โก และ ลูก้า มารินี ที่ย้ายมาจากทีมที่มีรถแข่งที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Ducati 

การมีนักบิดมากประสบการณ์อย่าง โยฮันน์ ซาร์โก มีความสำคัญต่อการพัฒนารถแข่ง Honda 

Lucio Cecchinello ได้พูดถึงการมาของซาร์โกว่า "เขามาถึงเงียบๆ เขาไม่พอใจกับรถแข่งปี 2023 แต่ทันทีที่เขาได้ลองรถแข่งปี 2024 เขาบอกว่านี่เป็นรถที่มีข้อดีเมื่อเทียบกับ Ducati แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง เขาดูสงบมากขึ้น รีแล็กซ์มากขึ้น มั่นใจ และทำงานไปทีละขั้นตอน"

"เรารู้ว่าเส้นทางในการกลับไปยังจุดที่เราเคยเป็นมันยังอีกยาวไกลและเรายังช้าไปหลายวินาที เราอยู่ในจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่"

โยฮันน์ ซาร์โก จบที่อันดับ 10 , 12 และ 16 ในช่วง 3 วันที่เซปัง แต่การมองโลกในแง่ดีของซาร์โกบ่งบอกว่า Honda สามารถพัฒนาขึ้นได้ในปีนี้ด้วยความช่วยเหลือจากกฏสัมปทานใหม่ และ Lucio Cecchinello ยังเผยว่าฤดูกาลนี้ Honda รับฟีดแบ็คจากทีมรองมากขึ้น

"ผมต้องบอกว่าเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง เรายินดีเสมอที่ได้ร่วมงานกับ Honda เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ผมบอกได้เลยว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากกว่าเมื่อก่อน เพราะ Honda ต้องการให้นักบิด 4 คนเลือกชิ้นส่วนพาร์ทต่างๆและให้ฟีดแบ็คกับพวกเขา"

"ถ้าเทียบกับที่ผ่านมาตอนนี้พวกเขาใช้ข้อมูลจากเรามากขึ้น ที่นี่เรามีวิศวกรมากขึ้น Honda มีวิศวกร 80 คนในการเทสต์ครั้งนี้ เราพอใจกับสิ่งที่เราได้พยายามในครั้งนี้ครับ"

การได้ประโยชน์จากกฏสัมปทานทำให้ทีมงาน Honda ทั้ง 2 ทีมใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นเพราะพวกเขาได้สิทธิ์ในการเทสต์ไม่จำกัด มาดูกันว่าการทุ่มเทพัฒนารถแข่งของแบรนด์ญี่ปุ่นจะลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรปได้มากน้อยแค่ไหนใน MotoGP 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้