ปลดล็อกความกล้า 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เข้าหา 'อเล็กซ์ รินส์' มากกว่า 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลดล็อกความกล้า 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เข้าหา 'อเล็กซ์ รินส์' มากกว่า 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าเขากล้าเดินไปหา อเล็กซ์ รินส์ อีกฝั่งของการ์ราจมากกว่าตอนที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เป็นทีมเมทของเขา

ฟาบิโอ กวาตาราโร ยอมรับว่าเขาได้พูดคุยกับทีมเมทคนใหม่อย่าง อเล็กซ์ รินส์ หลังจบการเทสต์ครั้งแรกมากกว่าที่คุยกับอดีตทีมเมทอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ที่เป็นเพื่อนร่ามทีมกันมา 4 ปี 

"กับอเล็กซ์ผมรู้สึกดีมาก ผมได้พูดคุยและได้ติดต่อกับเขาในการเทสต์มากกว่าที่ได้พูดคุยกับมอร์บิเดลลี 4 ปี นั่นคือสิ่งที่ผมคิดและมันคือสิ่งที่เป็นจริงด้วย"

"มันดีมากที่ได้ไปอีกฝั่งของการ์ราจและได้พูดคุยกันอย่างเป็นธรรมชาติ เมื่อก่อน ตอนที่ฟรังโก้ยังอยู่ผมไม่กล้าไปเลย"

"กับอเล็กซ์เราเป็นคู่แข่งกัน เขาอยากเอาชนะผมและผมก็อยากเอาชนะเขา แต่ผมอยากชนะด้วยการจบที่อันดับ 1 และเขาจบที่อันดับ 2 มากกว่าการจบที่อันดับ 10 แล้วเขาจบที่อันดับ 11"

"แม้ว่าเราจะมีสไตล์การขี่ไม่เหมือนกันแต่เรามีปัญหาเหมือนกัน"

หลังคว้าแชมป์โลกในปี 2021 ฟาบิโอ กวาตาราโร ก็ตามหลังคู่แข่งมากขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากปัญหาเรื้อรังของ Yamaha YZR-M1 แม้ฤดูกาลนี้ Yamaha จะมีรถแข่งบนกริด 2 คันเหมือนเดิมแต่พวกเขาได้สิทธิ์สัมปทานเพื่อพัฒนารถแข่งให้เทียบเท่าแบรนด์ยุโรป หวังว่าแบรนด์ญี่ปุ่นจะมีแพ็กเกจที่ดีขึ้นเพื่อรั้งแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสให้อยู่กับทีมต่อไปในปีหน้า

นอกจากประโยชน์จากกฏสัมปทานแล้ว Yamaha ยังมี อเล็กซ์ รินส์ ที่มีประสบการณ์ชนะการแข่งขันในคลาส MotoGP ด้วยผู้ผลิต 2 แบรนด์(Suzuki และ Honda) หวังว่านักบิดชาวสแปนิชจะปรับตัวและพา Yamaha กลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง 

หลังเปลี่ยนเพื่อนร่วมทีมในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่าผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร MotoGP 2024 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้