'ฟาบิโอ กวาตาราโร' รับ คุยกับทีมอื่นนอกจาก 'YAMAHA'

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' รับ คุยกับทีมอื่นนอกจาก 'YAMAHA'

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จะหมดสัญญากับทีมญี่ปุ่นปลายปีนี้ เจ้าตัวยอมรับว่านอกจาก YAMAHA แล้วยังพูดคุยเบื้องต้นกับทีมอื่นด้วย

นักบิดชาวฝรั่งเศสก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดฤดูกาลแรกเมื่อปี 2019 ตอนนี้เขากำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 6 ในพรีเมียร์คลาส โดย YAMAHA เป็นแบรนด์เดียวที่เขาใช้ในการแข่งขัน MotoGP ซึ่งสัญญาระหว่าง YAMAHA และ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2024 หมายความว่า YAMAHA มีเวลาอีกไม่นานในการพัฒนารถแข่งเพื่อรั้งแชมป์โลกรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อในฤดูกาล 2025

Yamaha YZR-M1 ยังขาดความเร็วในการทำเวลา 1 รอบ และยังมีปัญหาการยึดเกาะที่ต่ำ ทำให้กวาตาราโรสิ้นหวังกับการแข่งขันปีที่แล้ว นักบิดหมายเลข 20 ยื่นคำขาดให้ต้นสังกัดหาวิธีแก้ปัญหาหากต้องการให้เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่

ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นได้ทำให้เห็นว่าพวกเขามีความพยายามในการพัฒนา M1 ให้ดีขึ้นโดยการดึงตัว Max Bartolini และ Marco Nicotra 2 วิศวกรคนสำคัญของ Ducati มาร่วมงานกับ Yamaha ในฤดูกาลนี้

"พวกเขาตอบรับคำขอของผม แม้ว่าการทำแบบนี้อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ" 

"ผมได้พูดคุยเบื้องต้นกับแบรนด์อื่นบ้างแล้ว และ Yamaha ก็รู้ว่าผมติดต่อกับแบรนด์อื่นแน่นอน"

"ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับ Yamaha ว่าจะพัฒนาไปถึงขั้นไหน ผมค่อนข้างพอใจกับสิ่งที่พวกเขาทำไปแล้ว แต่ปัญหาคือต้องดูว่าจะพัฒนาอย่างไรในเวลาสั้นๆ"

ฟาบิโอ กวาตาราโร จบวันสุดท้ายในเซปังเทสต์ที่อันดับ 11 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:57.525 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 0.843 วินาที

"ํที่ Yamaha มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อผมเดินเข้าไปในการ์ราจผมไม่ค่อยยิ้มและการทำงานของเราในตอนนี้มันดุดันมากขึ้น"

"เมื่อก่อนจะมีคำพูดในแพดด็อกว่า วิศวกรของ Yamaha มักจะกลับโรงแรมก่อนเสมอ แต่ตอนนี้พวกเขาทำงานหนักมาก!"

"เรามีทีมงานใหม่ที่มาจากทีมโรงงานที่คว้าแชมป์โลก(Ducati) ซึ่งนำหน้าไปไกลมากๆ"

ดูจากเวลาในเซปังเทสต์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า M1 มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ส่วนปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าการแก้ไขจุดอ่อนของ Yamaha จะทำให้ ฟาบิโอ กวาตาราโร แฮปปี้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้