'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ไม่แฮปปี้ 'YAMAHA' ยังแก้ปัญหาไทม์แอทแท็คไม่ได้ใน Qatar test

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ไม่แฮปปี้ 'YAMAHA' ยังแก้ปัญหาไทม์แอทแท็คไม่ได้ใน Qatar test

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่แฮปปี้เพราะ YAMAHA ยังแก้ปัญหาไทม์แอทแท็คไม่ได้ใน Qatar test

แชมป์ MotoGP 2021 จบกาตาร์เทสต์วันแรกที่อันดับ 10 บนไทม์ชีท เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:52.637 นาที ช้ากว่าอันดับหนึ่งอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 0.597 วินาที กวาตาราโรประเมินความก้าวหน้าของ YAMAHA ว่าการทำความเร็วในหนึ่งรอบยังห่างไกลจากสิ่งที่คาดหวัง!

"การหาวิธีทำให้รถมอเตอร์ไซค์สมูทขึ้นมันสำคัญมากๆสำหรับเรา และการหากริปในช่วงไทม์แอทแท็คก็เช่นกัน นั่นคือจุดที่แย่มากๆของเรา"

"เพซไม่แย่เท่าไหร่ เรากำลังทำได้ดีขึ้น เรากำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ หวังว่าเราจะค้นพบวิธีแก้ปัญหาในเร็วๆนี้"

Qatar test มีขึ้นในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ ตอนนี้การเทสต์ผ่านไปแล้ว 1 วัน กวาตาราโรคิดว่า YAMAHA จะมีความก้าวหน้าหรือไม่ในวันสุดท้าย?

"ไม่ครับ เรายังไม่เข้าใกล้สิ่งที่หวัง เรายังห่างไกลจากเป้าหมายของเรา เราต้องใจเย็นๆ ยังมีงานที่ต้องทำอีกเยอะ"

"ผมมีแรงบันดาลใจมากมายแต่ผมต้องพยายามสงบสติอารมณ์ ทีมงานกำลังทำงานอย่างหนัก ผมก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เราจะแก้ไขมันได้"

"นี่คือพาร์ทที่สำคัญที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์ กริปด้านหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำเวลาในหนึ่งรอบ"

อย่างที่ทราบกันดีว่าแม้จะมีเรซเพซที่ดีแต่ถ้าทำความเร็วไม่ได้ในช่วงไทม์แอทแท็คก็จะไม่ได้สตาร์ทในแถวหน้า ดังนั้น การทำความเร็วในหนึ่งรอบจึงสำคัญกับการแข่งขันมากๆ

ฟาบิโอ กวาตาราโร จะหมดสัญญากับทีมญี่ปุ่นปลายปีนี้ หมายความว่า YAMAHA มีเวลาอีกไม่นานในการแก้ไขจุดอ่อนของ M1 เพื่อรั้งแชมป์โลกรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อในฤดูกาล 2025 

หลังจบปรีซีซั่นเทสต์ นักบิดจะมีเวลาพักประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่ความมันส์ของฤดูกาล 2024 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้