ฆอร์เก มาร์ติน : ไม่ใช่แค่ผมกับเป็กโก้ ยังมีอีก 2 คนที่เร็วมาก!

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : ไม่ใช่แค่ผมกับเป็กโก้ ยังมีอีก 2 คนที่เร็วมาก!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ยืนยันว่าไม่ใช่แค่เขาและเป็กโก้เท่านั้นที่ทำเวลาได้ดี แต่ยังมีนักบิดอีก 2 คนที่ขี่ได้เร็วเช่นกันใน Qatar Test

ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเวลาของปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้าย ผลการทดสอบวันแรกของกาตาร์เทสต์จบไปแล้ว ฟรานเชสโก บันญาญา ครองอันดับ 1 บนไทม์ชีท และ ฆอร์เก มาร์ติน ตามมาติดๆที่อันดับ 2 เวลาของพวกเขาทั้งคู่ต่างกันแค่ 0.220 วินาทีเท่านั้น!

แชมป์โลกและรองแชมป์โลกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อดึงประสิทธิภาพของ Desmosedici GP24 ให้ออกมาดีที่สุด

"เราไม่ได้อยู่ในทีมเดียวกันแต่เราอยู่ในแฟคทอรีเดียวกัน ดังนั้น เราจึงมีเป้าหมายเดียวกันในการทำงาน"

ทั้งเป็กโก้และมาร์ตินทำเวลาได้ดีมากแต่นักบิดหมายเลข 89 กล่าวว่าไม่ใช่แค่พวกเขาเท่านั้นที่ขี่ได้เร็ว ยังมี อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing และ อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo ด้วย

"อเล็กซ์ทำเวลาได้ดีมาก ส่วนอิเนีย เวลาของเขากำลังจะมา มีนักบิดหลายคนที่ทำเวลาได้ดี ดังนั้น ผมจะโฟกัสที่ตัวเอง พยามพัฒนาและขี่ให้เร็ว"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นนักบิดอีกคนที่ทำเวลาต่อรอบได้อย่างโดดเด่นบนไทม์ชีทกาตาร์เทสต์วันแรก นักบิดสแปนิชกดเวลาไป 1:52.332 นาที ช้ากว่ามาร์ตินแค่ 0.072 วินาทีเท่านั้น!

อย่างไรก็ตามมาร์ตินเผยว่าตอนนี้เขาค้นพบเซ็ตอัพที่ทำให้เขาขี่ได้อย่างสบายแล้ว

"ผมแฮปปี้ ในที่สุดผมก็ค้นพบรากฐานที่ดีสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว ก่อนหน้านี้ผมมีปัญหากับแฟริ่งอันใหม่นิดหน่อย ผมหาวิธีที่จะทำให้มันเวิร์ก ในที่สุดวันนี้ผมก็รู้สึกว่าเราทำงานได้ดีมาก"

"ผมคิดว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการเริ่มต้นในฤดูกาลใหม่ หวังว่าในการเทสต์วันสุดท้ายเราจะเซ็ตอัพได้ดีกว่าเดิม และพยายามปรับเพซให้ดีขึ้นอีกเล็กน้อย โดยรวมแล้วผมค่อนข้างแฮปปี้ครับ"

ดูจากเวลาในปรีซีซั่นเทสต์แล้วบอกได้เลยว่านอกจาก ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ที่ถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ จะมีนักบิดเข้ามาร่วมชิงแชมป์โลกอีกหลายคนแน่นอน! MotoGP 2024 จะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้