สรุปผลกาตาร์เทสต์ทุกทีม ก่อน MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลมีนาคมนี้

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  714 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปผลกาตาร์เทสต์ทุกทีม ก่อน MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลมีนาคมนี้

จบไปแล้วสำหรับปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายของฤดูกาล 2024 เช็คเวลากาตาร์เทสต์วันที่สองของนักบิดทุกคนได้จากไทม์ชีทด้านล่าง ใครพร้อมไม่พร้อม? สำหรับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มขึ้นแล้ว ไปดูกันเลย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ทำเวลาเร็วที่สุดในกาตาร์เทสต์วันสุดท้าย นักบิดหมายเลข 1 กดเวลาไป 1:50.952 นาที! เป็นสถิติที่เร็วที่สุดใน Lusail International Circuit ประเทศกาตาร์ เป็นการส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งทุกคนว่าเขาพร้อมล่าแชมป์ MotoGP สมัยที่ 3 แล้ว!

DUCATI 

Ducati มีนักบิดที่เข้าร่วมกาตาร์เทสต์ 7 คน (ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ไม่ได้เข้าร่วมการเทสต์ในครั้งนี้) พวกเขาอยู่ในอันดับท็อป 10 ถึง 6 คน! มีแค่ อเล็กซ์ มาร์เกซ คนเดียวเท่านั้นที่หลุดจาก 10 อันดับแรก ไม่ใช่แค่รถแข่งตัวใหม่อย่าง Desmosedici GP24 เท่านั้นที่ทำได้ดีแต่รถรุ่นเก่าอย่าง Desmosedici GP23 ก็ทำได้ดีเช่นกัน บอกได้เลยว่าตอนนี้ Ducati ทั้ง 8 คันพร้อมรบบนกริด MotoGP 2024 แล้ว! 

APRILIA

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ทำเวลาช้ากว่าเป็กโก้แค่ 0.308 วินาทีเท่านั้น! มันแสดงให้เห็นว่า RS-GP24 คือขวากหนามชิ้นใหญ่ที่สุดของ Ducati ไม่ใช่แค่รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดของ Aprilia เท่านั้นที่พร้อมต่อกรกับ Ducati ลองมองไปที่อันดับ 5 บนไทม์ชีท RS-GP23 ของ ราอูล เฟอร์นันเดซ กดเวลาไป 1:51.341 นาที! ช้ากว่าเป็กโก้ไม่ถึง 0.4 วินาที ฤดูกาลนี้นักบิด Aprilia จะเป็นไฮไลท์ของการแข่งขัน MotoGP 2024 แน่นอน!

KTM

แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ 2 นักบิด Red Bull KTM Factory Racing เป็นหนึ่งในหลายๆคนที่ทำลายสถิติสนามนี้ ถึงแม้การเทสต์ในครั้งนี้จะไม่ได้ราบรื่นมากนัก บินเดอร์ต้องหยุดเทสต์ไปช่วงหนึ่งเพราะมีปัญหาทางเทคนิคและมิลเลอร์ล้ม! แต่พวกเขาทั้งคู่ก็จบกาตาร์เทสต์ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน 2 นักบิดดาวรุ่ง เปโดร อคอสต้า ทำเวลา 1:52.046 นาที และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ทำเวลา 1:52.770 นาที เป็นความเร็วที่อยู่ในระดับโอเคสำหรับน้องใหม่อย่างพวกเขา

YAMAHA

ความคืบหน้าของ M1 ได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดที่กาตาร์ เวลาต่อรอบของพวกเขาไม่ได้แย่เลย ฟาบิโอ กวาตาราโร กดเวลาไป 1:51.965 นาที อย่างไรก็ตาม YAMAHA ยังไม่พอใจกับเซ็ตอัพของพวกเขา แน่นอนว่ารถแข่งแบรนด์ญี่ปุ่นพัฒนาขึ้นแต่พวกเขายังกังวลว่าความก้าวหน้าแค่นี้จะพอสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่หรือไม่? แม้จะพยายามแก้ไขปัญหากริปด้านหลังแต่จนถึงตอนนี้ YAMAHA ก็ยังแก้ไขจุดนี้ไม่ได้ เวลาในช่วงไทม์แอทแท็คจึงยังเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา

HONDA

Honda เป็นแบรนด์เดียวที่ไม่มีนักบิดทำเวลาต่อรอบแตะ 1:51 นาที สาเหตุอาจเป็นเพราะ 2 นักบิดทีมโรงงานอย่าง ฆวน เมียร์ และ ลูก้า มารินี ไม่สบาย พวกเขาต้องใช้ความพยายามและความอดทนสูงมากในการเทสต์ครั้งนี้ แม้การพัฒนาอาจจะไม่โดดเด่นแต่อย่างน้อย RC213V ของพวกเขาก็มีผลงานในเชิงบวก เพราะเมื่อเทียบเวลาในวันนี้กับเวลาในรอบควอลิฟายฤดูกาลที่แล้วพบว่าเมียร์ขี่ได้เร็วขึ้น 1.1 วินาที 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเวลาในการเทสต์เท่านั้น เราสามารถดูข้อมูลเพื่อประเมินแนวโน้มและคาดการณ์ผลงานในช่วงต้นฤดูกาลแต่ไม่สามารถการันตีได้ว่าแบรนด์ไหนจะทำได้ดีที่สุดในการแข่งขันจริง!

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 -10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ใครจะรุ่งใครจะร่วง? ใครจะมาวินเป็นคนแรก? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้