'อเล็กซ์ รินส์' ปลื้มความเร็วทางตรง YAMAHA แต่ต้องทำงานหนักมากกว่านี้!

Last updated: 24 ก.พ. 2567  |  173 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' ปลื้มความเร็วทางตรง YAMAHA แต่ต้องทำงานหนักมากกว่านี้!

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดคนใหม่ของ Monster Energy Yamaha MotoGP พอใจความแข็งแกร่งในทางตรงของรถแข่ง YAMAHA แต่ต้องทำงานมากกว่านี้หากต้องการชัยชนะ!

ปกติแล้ว YZR-M1 จะมีจุดแข็งในโค้งแต่มีจุดอ่อนในทางตรงเนื่องจากมีท็อปสปีดต่ำกว่าคู่แข่งแต่ อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุดของ YAMAHA แข็งแกร่งในทางตรงแม้จะยังตามตัวท็อปอยู่ค่อนข้างมาก

นักบิดสแปนิชทำเวลาขึ้นไปถึงอันดับ 4 บนไทม์ชีทในชั่วโมงสุดท้ายของกาตาร์เทสต์ ก่อนจะโดนคู่แข่งกดเวลาได้ดีกว่าในช่วงท้ายทำให้รินส์ร่วงลงมาจบที่อันดับ 16 เวลาต่อรอบที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:52.103 นาที ช้ากว่าอันดับ 1 อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ถึง 1.151 วินาที

"วันนี้เราโฟกัสที่การปรับเซ็ตอัพ เราลองทั้งการทำให้รถสูงขึ้น ต่ำลง ยาวขึ้น สั้นลง เพื่อทำความเข้าใจว่ามีจุดไหนที่เราสามารถพัฒนาได้และมันต่างกันมากหรือไม่ พูดตามตรงว่าผมมีความก้าวหน้าเมื่อเทียบกับการเทสต์วันแรก"

"เรายังต่างจากตัวท็อปค่อนข้างมาก ผมทำเวลาไป 1:52 นาที/รอบ ฟาบิโอก็ช้ากว่าอันดับหนึ่ง 1 วินาทีเช่นกัน ดังนั้นเราต้องทำงานอีกเยอะเพื่อลดช่องว่างนี้"

"ถ้าเราอยากสู้เพื่อชัยชนะ เราต้องทำงานหนักมากกว่านี้ แต่ผมคิดว่าวิธีการทำงานของเรานั้นถูกต้องแล้ว เราพร้อมที่จะเริ่มต้นในฤดูกาลใหม่แล้ว"

ด้านท็อปสปีด ฟาบิโอ กวาตาราโร ทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่อันดับ 3 ในกาตาร์เทสต์วันสุดท้าย เขากดเวลาไป 349.5 กม./ชม. อเล็กซ์ รินส์ ก็ทำความเร็วได้ดีเช่นกันเขากดเวลาไป 348.3 กม./ชม. เป็นการส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งว่า M1 ของพวกเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากๆในเรื่องของความเร็ว

"โดยรวมแล้วผมคิดว่า YAMAHA ได้ปรับปรุงเครื่องยนต์แล้ว เราค่อนข้างแข็งแกร่งในทางตรง พวกเขา(ทีมงาน)ทำงานได้ดีในช่วงเบรกวินเทอร์"

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า YAMAHA จะแข็งแกร่งในทางตรงจริงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้