คู่แข่งโปรดทราบ รถแข่งตัวใหม่ของเป็กโก้ดีกว่า GP23 ทุกด้าน!

Last updated: 24 ก.พ. 2567  |  620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่แข่งโปรดทราบ รถแข่งตัวใหม่ของเป็กโก้ดีกว่า GP23 ทุกด้าน!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัยติด เผยว่า Desmosedici GP24 ตัวใหม่ล่าสุดของเขาดีกว่า Desmosedici GP23 ที่พาเขาคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้วทุกด้าน!

แชมป์โลกชาวอิตาเลียนยึดอันดับ 1 บนไทม์ชีทในปรีซีซั่นเทสต์ทั้งที่เซปังและกาตาร์ เป็กโก้ทำความเร็วได้โดดเด่นมากโดยเฉพาะที่กาตาร์เขากดเวลาไป 1:50.952 นาที/รอบ เป็นสถิติเวลาที่เร็วที่สุดใน Lusail International Circuit 

"สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขที่สุดคือความรู้สึกที่ผมมีกับรถคันนี้ บางครั้งผมก็ขาดมันไปบ้างในฤดูกาลที่แล้วแต่ปีนี้ผมมีฟีลลิ่งร่วมกับรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น"

"ผมคิดว่าตอนนี้ถ้าเทียบกับ GP23 มันดีกว่าทุกด้านเลย เราพอใจมากๆกับงานที่เราทำเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว"

อิเนีย บาสเตียนินี ทีมเมทของเป็กโก้จบกาตาร์เทสต์ที่อันดับ 2 อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จากทีม Aprilia Racing จบที่อันดับ 3 และ นักบิดสุดจี๊ดอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จบที่อันดับ 4 ซึ่งเวลาของแต่ละคนนั้นบอกได้เลยว่าเร็วมาก! 

"เมื่อวาน Aprilia ก็เร็วนะ และมาร์กก็ทำได้ดีขึ้นในเรื่องของไทม์แอทแท็ค ผมไม่รู้ความเร็วของเขาเพราะพูดตรงๆว่าผมยังไม่ดูข้อมูลอะไรเลย แต่เราจะเจอศักยภาพของนักแข่งทุกคนในสุดสัปดาห์การแข่งขัน ที่แน่ๆนักแข่ง Aprilia, KTM และ Ducati ทุกคนเร็วมากในตอนนี้"

"ส่วน Yamaha และ Honda อาจต้องใช้เวลามากกว่านี้เพราะพวกเขามีความเร็วแล้วแต่ผมคิดว่าพวกเขายังพลาดบางอย่างในแทร็คชั่นไป"

ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ญี่ปุ่นทั้ง 2 แบรนด์ที่ต่างจากเครื่องยนต์ยุโรปค่อนข้างมาก พวกเขาจะได้สิทธิ์สัมปทานในการพัฒนารถแข่งเพื่อลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรปในซีซั่นนี้

MotoGP 2024 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 - 10 มีนาคมที่ประเทศกาตาร์ แน่นอนว่าใครๆต่างก็ยกให้ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา เป็นตัวเต็งในฤดูกาลนี้ มาดูกันว่าเขาจะคว้าแชมป์โลก 3 สมัยติดได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้