'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ขอพาวเวอร์จาก 'APRILIA' มากกว่านี้หากอยากต่อกร 'DUCATI'

Last updated: 26 ก.พ. 2567  |  229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ขอพาวเวอร์จาก 'APRILIA' มากกว่านี้หากอยากต่อกร 'DUCATI'

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing ต้องการพาวเวอร์จาก RS-GP24 มากกว่านี้หากอยากต่อกรกับ Desmosedici GP24

ทั้งเซปังเทสต์และกาตาร์เทสต์มีผลการเทสต์ที่คล้ายกันคือนักบิด Ducati ครองอันดับท็อปบนไทม์ชีทและนักบิดจากแบรนด์อื่นคนแรกที่ยึดอันดับต่อจากตัวท็อปของ Ducati คือ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ดูเหมือนว่า 2 แบรนด์จากอิตาลีจะห้ำหั่นกันในเรื่องของความเร็วในปรีซีซั่นเทสต์แต่ความจริงแล้วคู่แข่งทุกแบรนด์ยังห่างชั้นจาก Ducati ในเรื่องไทม์แอทแท็ค

"ไม่ได้อยู่ในเลเวลอื่นแต่พวกเขามีความสามารถในการแข่งขันมากกว่าเรา 1 ก้าว ในเรื่องไทม์แอทแท็ค หากเราอยากสู้กับพวกเขาเราต้องมีพาวเวอร์มากกว่านี้"

"ในแง่ของความเร็ว ผมล้มในรอบที่ 7 หรือ 8 ของการจำลองการแข่งขันแต่ผมทำได้ดีมาก เราทำเวลาได้ใกล้เคียงวันแข่งขันจริงมากขึ้น แต่คุณต้องทำเวลาในรอบควอลิฟายให้ดี เรายังพลาดบางอย่างไป"

เอสปาร์กาโรมั่นใจว่าที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่ปัญหาเรื่องความพยายามแน่นอน เขาทำทุกอย่างที่ทำได้แล้วเพื่อลดช่องว่างจาก Ducati

8 อันดับแรกบนไทม์ชีทกาตาร์เทสต์เป็นนักบิด Ducati 5 คัน และ Aprilia 3 คัน 

"ผมพยายามทำทุกอย่างแล้วเพื่อให้เวลาในหนึ่งรอบ(ไทม์แอทแท็ค)เข้าใกล้พวกเขา เพราะผมรู้ดีว่ามันสำคัญมาก"

แม้เวลาที่เร็วที่สุดของเอสปาร์กาโรจะทำลายสถิติสนามแต่คนที่เร็วที่สุดในกาตาร์อย่าง เป็กโก้ บันญาญา เร็วกว่านักบิดสแปนิชถึง 0.308 วินาที! นี่คือเหตุผลที่เขายกให้เป็กโก้เป็นตัวเต็งแชมป์โลกอีกสมัยในฤดูกาลนี้

"แชมป์โลก 2 สมัยแข็งแกร่งมาก! เขาสตรองตั้งแต่เริ่มต้นเลย เขาคือนักบิดที่ผมต้องเอาชนะ"

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ Aprilia จะมีพาวเวอร์มากขึ้นอย่างที่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ขอไปหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้