'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' ปรับตัวเข้ากับ GP23 ได้ดีที่สุดในปรีซีซั่นเทสต์

Last updated: 28 ก.พ. 2567  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' ปรับตัวเข้ากับ GP23 ได้ดีที่สุดในปรีซีซั่นเทสต์

ไซมอน เครฟาร์ รีพอร์ตเตอร์ชื่อดังที่คลุกคลีอยู่ในพิทเลน MotoGP เลือก ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing เป็นนักบิดที่ปรับตัวเข้ากับ GP23 ได้ดีที่สุดในปรีซีซั่นเทสต์

นักบิดทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing จะใช้ Desmosedici GP24 ในการแข่งขัน MotoGP 2024 ส่วน Desmosedici GP23 ที่พวกเขาใช้ในฤดูกาลที่แล้วจะถูกส่งต่อให้กับนักบิดทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และ Gresini Racing MotoGP

แม้สื่อทุกสำนักจะพาดหัวข่าวเกี่ยวกับแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Gresini แต่เครฟาร์ยืนยันว่า MM93 ไม่ใช่คนที่ดึงศักยภาพสูงสุดของ GP23 ในกาตาร์เทสต์ นักบิดที่ทำได้ดีที่สุดคือดิกเจีย!

"ผมต้องบอกว่าดิกเจีย ทั้งที่เซปังและกาตาร์เขาคลิกกับ GP23 ได้ไวและขี่ได้สบายที่สุด" 

"เขาค้นพบเซ็ตติ้งที่ทำให้เขาขี่ได้อย่างสบายและทำเวลาต่อรอบได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นเขาจึงน่าประทับใจที่สุดเพราะเขาปรับตัวได้ไว"

"แต่พวกเขาทุกคนก็ขี่ได้เร็วนะ"

"เรื่องการเทสต์? ทุกปีเราก็คิดว่าเรามีไอเดียดีๆ(จากผลการเทสต์)แต่พอแข่งสนามแรกผลมันกลับต่างออกไป"

"ผลการเทสต์ของพวกเขาดูดีทุกคน อาจจะฟังดูน่าเบื่อแต่มันคือเรื่องจริง"

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เผยว่าก่อนที่เขาจะขี่ GP23 ครั้งแรกเขาเคยคุยเรื่องสไตล์การขี่รถคันนี้กับเป็กโก้มาแล้ว

"ปีที่แล้วผมได้ขึ้นโพเดียมบ้างสองสามสนาม ผมได้คุยกับเป็กโก้เรื่องความแตกต่างระหว่าง GP22 และ GP23" เป็กโก้ควบทั้ง GP22 และ GP23 คว้าแชมป์โลก 2 สมัยติด

"เขาบอกว่า ผมต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ของผมนิดหน่อยกับ GP23 เพราะสไตล์ของผมอาจจะทำให้การขี่รถคันนี้มันแย่แต่ความจริงแล้วมันกลับช่วยปรับข้อดีของผม!"

"ผมแค่ขี่มันเหมือนผมขี่ GP22 ในปีที่แล้ว รถคันนี้ช่วยให้ผมพุชได้มากขึ้นและเร็วขึ้น และผมมีฟีลลิ่งร่วมกับรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น พูดตามตรง จากมุมมองของผม ทุกอย่างดีขึ้นครับ"

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ทำเวลาอยู่ในอันดับท็อป 10 ทั้งเซปังเทสต์และกาตาร์เทสต์ มาดูกันว่าเขาปรับตัวเข้ากับ GP23 ได้ดีอย่างที่ ไซมอน เครฟาร์ ยืนยันหรือไม่ 8 - 10 มีนาคมนี้ห้ามพลาดการแข่งขัน MotoGP 2024 สนามแรกที่ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้