มาร์โก เบซเซคกี แฮปปี้ความเร็วกาตาร์ดีกว่าเซปังเทสต์

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี แฮปปี้ความเร็วกาตาร์ดีกว่าเซปังเทสต์

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing แฮปปี้เพราะผลการเทสต์ที่กาตาร์ดีกว่าที่เซปัง  

เบซเซคกีไม่พอใจการเทสต์ที่เซปังเพราะ GP23 ของเขามีปัญหาเรื่องการหยุดรถ เขาออกจากมาเลเซียที่อันดับ 17 บนไทม์ชีท จากนั้นนักบิด MotoGP มีคิวปรีซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายที่กาตาร์เมื่อวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักบิดอิตาเลียนยืนยันว่าเขาหยุดรถมอเตอร์ไซค์ได้ดีขึ้นและจบอันดับ 10 บนไทม์ชีท แม้ไทม์แอทแท็กจะอยู่ที่อันดับ 10 แต่เพซในการจำลองสปรินท์เรซเขาอยู่ที่อันดับ 5 

"ผมอยากทำเวลาในช่วงไทม์แอทแท็กให้ดีกว่านี้อีกหน่อย แต่เมื่อเทียบกับเวลาที่มาเลเซียแล้วตอนนี้ผมแฮปปี้มาก เรามีความก้าวหน้ามากๆ"

"ผมรู้สึกสบายขึ้นเมื่อขี่มอเตอร์ไซค์และสนุกกับการขี่มากขึ้น เพซของผมไม่ได้แย่นะ นอกจากทีมโรงงาน Ducati 2 คนที่เร็วมากยังมี อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ ฆอร์เก มาร์ติน ด้วย นักบิดคนอื่นๆก็ค่อนข้างเร็ว ผมดีใจที่ผมก็ทำได้เหมือนกัน ที่มาเลเซียผมต่างจากพวกเขามากๆ"

"ในที่สุดผมก็ค้นพบวิธีหยุดรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้ดีขึ้นแล้ว ผมยังขาดบางอย่างในพาร์ทสุดท้ายของการเบรกและพาร์ทแรกตอนเริ่มด้วย รถคันนี้ยึดเกาะได้ดีกว่า"

มาร์โก เบซเซคกี เป็นหนึ่งในสี่นักบิดที่จะใช้ Desmosedici GP23 ลุยศึก MotoGP 2024 ในขณะที่อันดับท็อปทั้งในเซปังเทสต์และกาตาร์เทสต์เป็น Desmosedici GP24 ของ เป็กโก้ บันญาญา

"เขาเป็นแชมป์โลก ดังนั้นเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการเป็นตัวเต็ง แต่ปกติแล้วเมื่อคุณต้องใช้รถคันใหม่ในช่วงแรกคุณต้องใช้เวลา(ปรับตัว)สักพักและต้องดิ้นรนเล็กน้อย แต่พวกเขาขี่ GP24 ได้อย่างรวดเร็วทันทีเลย"

"ไม่ใช่แค่เป็กโก้เท่านั้นที่เร็ว อิเนียและฆอร์เกก็เร็วเหมือนกัน เป็กโก้อาจจะเร็วกว่านิดหน่อย แต่ยังไงก็ตามพวกเขาเร็วมาก ผมไม่ได้กังวลนะแต่ผมตระหนักว่าเขาจะเป็นคนที่ผมต้องเอาชนะ"

มาร์โก เบซเซคกี เป็นหนึ่งใน 3 นักบิดที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาลใน MotoGP 2023 มาดูกันว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งหรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้