มิเกล โอลิเวรา พอใจปัญหาการเลี้ยวของ RS-GP24 ดีขึ้น

Last updated: 28 ก.พ. 2567  |  187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา พอใจปัญหาการเลี้ยวของ RS-GP24 ดีขึ้น

มิเกล โอลิเวรา นักบิด Trackhouse Racing MotoGP พอใจปัญหาการเลี้ยวของ RS-GP24 ในกาตาร์เทสต์ดีขึ้น 

ปรีซีซั่นเทสต์มีทั้งหมด 5 วัน แบ่งเป็นเซปังเทสต์ 3 วันและกาตาร์เทสต์ 2 วัน โอลิเวราเผยว่าเขามีปัญหาในการเลี้ยว 4 วัน โดยนักบิดชาวโปรตุเกสจบในอันดับ 15, 19 และ 18 บนไทม์ชีท 3 วันที่เซปัง และจบในอันดับ 21 บนไทม์ชีทกาตาร์เทสต์วันแรก โอลิเวราต้องลองแชสซีส์และแอโรหลายแบบกว่าจะแก้ปัญหาได้ในวันสุดท้ายของการเทสต์

"ผมเสียเวลาไปเยอะมากในโค้งที่ต้องใช้ความเร็วเพราะรถของผมเลี้ยวได้ไม่ดี โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นฟีลลิ่งเดียวกันกับที่เซปัง"

"บางทีที่เซปังอาจจะไม่ได้แย่ขนาดนี้ ที่กาตาร์มันแย่มากและมันชัดเจนมากว่าเราต้องแก้ไขปัญหานี้โดยไม่อะลุ้มอล่วยกับส่วนอื่นที่ทำงานได้ดี"

โอลิเวรากลับไปใช้แอโรด้านหลังแบบสแตนดาร์ดที่เขาเคยใช้ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Aprilia Racing ก็เช่นกัน

"แน่นอนว่าความต่างของรถคันใหม่คือแพ็กเกจแอโร แต่ผมบอกอะไรคุณมากไม่ได้เพราะผมก็ไม่รู้ สำหรับผมฟีลลิ่งที่มันขาดไปคือการเลี้ยว ผมจำเป็นต้องรีบแก้ไขปัญหานี้ให้ดีขึ้นไม่เช่นนั้นมันจะเป็นเรื่องยาก"

โอลิเวรารู้สึกโล่งอกเพราะการเลี้ยวของเขาดีขึ้นในวันสุดท้ายของการเทสต์ เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่กดเวลาไป 1:51 นาที/รอบ ที่กาตาร์

"วันนี้มันดีขึ้น ผมไม่ได้พอใจกับทุกอย่างแต่อย่างน้อยเราก็มีความก้าวหน้า น่าเสียดายที่เรามีฟีลลิ่งที่ดีช้าไปหน่อย"

"ก่อนหน้านี้มันเป็น 4 วันที่รู้สึกแย่ วันนี้เราขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ต่างจากเดิมเล็กน้อยในที่สุดผมก็สามารถเริ่มก้าวต่อไปได้แล้ว"

มิเกล โอลิเวรา เคยชนะการแข่งขันในคลาส MotoGP 5 สนามกับ KTM(2019 - 2022) ตั้งแต่นักบิดโปรตุเกสย้ายมาร่วมงานกับ Aprilia ในฤดูกาลที่แล้วเขายังไม่ชนะการแข่งขันเลย มาดูกันว่าฤดูกาลนี้ มิเกล โอลิเวรา จะพา RS-GP24 คันใหม่คว้าชัยชนะครั้งแรกกับ Aprilia ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้