การรีไทร์ของ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ขึ้นอยู่กับความเร็วในสนาม!

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การรีไทร์ของ 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ขึ้นอยู่กับความเร็วในสนาม!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 34 ปี เป็นนักบิดที่อายุมากที่สุดในกริด MotoGP 2024 เมื่อถามถึงการรีไทร์เจ้าตัวตอบว่าการแข่งขันในสนามจะเป็นตัวตัดสินว่าเขาจะลาวงการ MotoGP ตอนไหน

เอสปาร์กาโรเป็นนักบิดคนสำคัญของ Aprilia Racing เขาพาแบรนด์อิตาลีคว้าชัยชนะมาแล้ว 3 สนาม ตอนนี้นักบิดหมายเลข 41 กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 8 กับ Aprilia

"มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน ผมภูมิใจมากที่ได้อยู่ที่นี่และปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 8 ของผมกับ Aprilia การเดินทางของเรามันไม่ง่ายเลย เรามาไกลมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นนักแข่ง Aprilia"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดปลายปีนี้เหมือนนักบิดส่วนใหญ่ใน MotoGP แม้จะอายุมากกว่าใครแต่ถ้าเขายังขี่ได้เร็วและยังสามารถแข่งขันกับคนอื่นได้อยู่เอสปาร์กาโรหวังว่าเขาจะได้ทำงานกับ Aprilia ต่อไป

"แผนของผมคือขี่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ การแข่งขันในสนามมันจะตัดสินเอง ผมยังเร็วอยู่หรือเปล่า ผมยังเป็นนักแข่งเบอร์หนึ่งของ Aprilia เหมือนที่ผมเป็นมาตลอด 7 ปีหรือเปล่า มันขึ้นอยู่กับผม"

"มันขึ้นอยู่กับว่าผมเร็วแค่ไหน หวังว่าเราจะเริ่มต้นได้เร็วและได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะเมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้น"

ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการความเร็วสองล้อ เขาเป็นนักบิดตัวท็อปในกริด MotoGP นักบิดสแปนิชจบฤดูกาล 2022 และ 2023 ที่อันดับ 4 และ 6 ตามลำดับ

สำหรับปรีซีซั่นที่ผ่านมาเอสปาร์กาโรทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาจบเซปังเทสต์ที่อันดับ 5 และจบกาตาร์เทสต์ที่อันดับ 3 มีแค่สตาร์ Ducati ไม่กี่คนที่เร็วกว่าเขาในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลนี้ เมื่อดูเพซของเอสปาร์กาโรในการเทสต์ที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าหากเขาทำเวลาได้แบบนี้ในการแข่งขันจริง แฟนความเร็วจะเห็นชื่อของเขาอยู่ในไลน์อัพของ Aprilia ไปอีกหลายฤดูกาลแน่นอน

MotoGP 2024 สนามแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ ผลงานของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้