'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' แฮปปี้ RS-GP24 เจ๋งกว่าที่คิด

Last updated: 3 มี.ค. 2567  |  208 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' แฮปปี้ RS-GP24 เจ๋งกว่าที่คิด

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing แฮปปี้ RS-GP24 ทำงานได้ดีกว่าที่เขาคาดหวัง

เอสปาร์กาโรจบเซปังเทสต์ที่อันดับ 5 และ จบกาตาร์เทสต์ที่อันดับ 3 บนไทม์ชีท มีเพียงนักบิดตัวท็อปของ Ducati ไม่กี่คนที่เร็วกว่าเขา เจ้าตัวยอมรับไม่คิดว่า RS-GP24 ตัวใหม่ล่าสุดจะทำงานได้ดีขนาดนี้ พร้อมเผยว่าตัวแข่ง 2024 ดีกว่า 2023 ทุกด้าน!

"เราอยู่ในเลเวลที่สูงกว่าที่ผมคาดไว้ก่อนเริ่มปรีซีซั่นเทสต์ เราเทสต์ในสนามที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงและเราทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว Aprilia คันนี้ดีกว่า(คันเดิม)ทุกด้าน! เราแค่ต้องปรับในเรื่องของเครื่องยนต์"

"เราต้องการแรงบิดมากขึ้น ต้องการพาวเวอร์มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขี่กับยางซอฟท์ เพราะดูเหมือนว่าเราจะถึงลิมิตแล้วเราไม่สามารถดึงศักยภาพออกมาได้มากกว่านี้เมื่อใช้ยางซอฟท์ มันจะทำให้เราลำบากในวันเสาร์(รอบควอลิฟาย)"

"แต่ในแง่ของเรซเพซเมื่อใช้ยางมีเดียม มันน่าทึ่งมาก เราวิ่งได้ดี ผมแฮปปี้มาก"

"RS-GP24 ทำงานได้ดีมาก ผมแฮปปี้มาก ถ้าคุณเช็คเวลาในการจำลองการแข่งขันก่อนที่ผมจะล้ม ผมกดเวลา 1:51 นาทีไปสองสามรอบ มันบ้ามากที่ยางมีเดียมทำได้ขนาดนี้"

"ดังนั้นเมื่อคุณใช้ยางซอฟท์คุณจึงคาดหวังว่ามันจะเร็วกว่านี้สัก 0.2 - 0.3 วินาที แต่ผมกลับทำไม่ได้อย่างที่คิด มันเหมือนยางสึกเลย ผมต้องการพาวเวอร์มากกว่านี้ รถคันนี้มันน่าทึ่งแล้วแต่เราแค่ต้องปรับปรุงสมรรถนะด้านกำลัง"

Aprilia ถูกจำกัดการพัฒนาเครื่องยนต์ในฤดูกาลนี้ งานที่เสร็จสิ้นในปรีซีซั่นเทสต์จะเป็นรถที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2024 ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากมากที่จะเพิ่มกำลังได้อย่างที่ต้องการ(ด้วยกฏสัมปทานทำให้ YAMAHA และ HONDA สามารถพัฒนาเครื่องยนต์ได้ทั้งฤดูกาลแข่งขัน)

"มันเป็นเรื่องยากมาก พูดตามตรงว่าโรมาโน่บอกผมแบบนี้ตั้งแต่ช่วงเบรกวินเทอร์แล้ว เขาไม่เคยบอกจำนวนแรงม้าของ Aprilia กับผมแต่มันเป็นตัวเลขที่สูงมากๆแน่นอนเมื่อเทียบกับ 4 - 5 ปีที่แล้ว แต่เรารู้ดีว่ามันยังไม่พอ หวังว่าพวกเขาจะพัฒนาขึ้นไปอีกแต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

 MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่า Aprilia RS-GP24 ของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ดีขึ้นทุกด้านจริงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้