'โพล เอสปาร์กาโร' ฟันธง! 'มาร์ก มาร์เกซ' จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์ MotoGP 2024

Last updated: 4 มี.ค. 2567  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' ฟันธง! 'มาร์ก มาร์เกซ' จะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์ MotoGP 2024

โพล เอสปาร์กาโร อดีตเพื่อนร่วมทีมของ มาร์ก มาร์เกซ ฟันธง! สตาร์ชาวสแปนิชจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์ MotoGP 2024 แน่นอนแม้จะร่วมงานกับ Gresini Racing MotoGP เป็นฤดูกาลแรก

ดอร์นาประกาศยกเลิกการแข่งขันที่ประเทศอาร์เจนตินา เอสปาร์กาโร มองว่ามันส่งผลดีกับแชมป์โลก 8 สมัย ยิ่งตัดสนามนอกยุโรปในช่วงต้นฤดูกาลออกไปมากเท่าไหร่ยิ่งดีกับมาร์เกซ เพราะเขาคุ้นเคยและทำได้ดีในสนามยุโรปมากกว่า

เมื่อถูกถามว่า มาร์ก มาร์เกซ จะสามารถสู้เพื่อชิงแชมป์โลกได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ เอสปาร์กาโร ตอบว่า "ได้ครับ ผมคิดว่ามันเป็นไปได้"

"เหนือสิ่งอื่นใด มันขึ้นอยู่กับว่าผลงานของเขาเป็นอย่างไรในสนามแรกหรือผลงานของคู่แข่งเป็นอย่างไรในสนามแรก หากคะแนนจากสนามแรกถึงสนามก่อนยุโรปไม่ได้ห่างกันมาก คุณก็สามารถสู้ได้"

"ข้อดีคือไม่มีการแข่งขันที่อาร์เจนตินาแล้ว มันส่งผลดีกับมาร์กเพราะมันเป็นสนามที่เขาไม่มีประสบการณ์มากนักถ้าเทียบกับเฆเรซ หากคะแนนของพวกเขาไม่ห่างกันมากในสนามแรก ผมคิดว่าพาร์ทหลังของฤดูกาลคือช่วงที่มาร์กจะทำได้ดีขึ้นเพราะเขามีประสบการณ์กับรถคันใหม่แล้ว"

มาร์ก มารร์เกซ จะใช้ GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024 ช่วงแรกเขาอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวกับรถใหม่แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาคุ้นเคยกับรถคันนี้แล้วทุกคนรู้ดีว่าเขาเร็วแค่ไหน

"แน่นอนว่าเขาสามารถเป็นแชมป์โลกได้เพราะเขามีความสามารถพิเศษที่น่าทึ่งและ GP23 ก็เป็นรถที่ไฟท์เพื่อแชมป์โลกได้ ไม่ต้องสงสัยเลยสำหรับเรื่องนี้" 

"ตอนนี้แอโรไดนามิกคือปัญหาที่ทุกโรงงานกำลังแก้ไขอยู่ แต่พวกเขาคือ Ducati พวกเขาคือเบอร์หนึ่งในเรื่องนี้ พวกเขารู้ดีว่าต้องแก้ไขยังไงเมื่อเกิดปัญหา"

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าผลงานในสนามแรกของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้