'มาร์ก มาร์เกซ' คอนเฟิร์ม! 'เปโดร อคอสต้า' จะเป็นตัวท็อปใน MotoGP 2024

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' คอนเฟิร์ม! 'เปโดร อคอสต้า' จะเป็นตัวท็อปใน MotoGP 2024

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช มั่นใจ เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 จะเป็นหนึ่งในนักบิดตัวท็อปของ MotoGP ในเร็วๆนี้

เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์ Moto3 ในฤดูกาลแรกที่เขาเข้าร่วมการแข่งขันรุ่นเล็ก และคว้าแชมป์ Moto2 ในฤดูกาลที่ 2 ที่เข้าร่วมแข่งขันรุ่นกลาง เส้นทางสู่รุ่น MotoGP ของเขาถือว่าเร็วมากถ้าเทียบกับนักบิดคนอื่นๆ ในฐานะที่ มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดที่เคยคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เขาคิดว่าอคอสต้าจะเป็นหนึ่งในนักบิดที่ร่วมไฟท์ในแถวหน้าแน่นอน

"เปโดรจะเป็นหนึ่งในนักบิดตัวท็อปของฤดูกาลนี้ เขามีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะเป็นบิ๊กเนมใน MotoGP"

นอกจาก มาร์ก มาร์เกซ แล้ว ฟรานเชสโก บันญาญา และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ก็ได้พูดถึงรุกกี้คนนี้ด้วย

บันญาญา "เขาจะต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 10 แน่นอน เขายังเด็กและมันเร็วเกินไปที่จะกดดันเขา มาดูเขาแข่งขันด้วยความสนุกสนานดีกว่า"

เอสปาร์กาโร "แน่นอนว่าเขาจะเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองในฤดูกาลนี้"

รุกกี้วัย 19 ปีรับรู้ถึงคำชมมากมายที่มีต่อเขาแต่เจ้าตัวขอทำความเข้าใจทุกอย่างใน MotoGP ก่อน

"การได้ยินอะไรแบบนี้มันเป็นเรื่องดีเสมอแต่เราต้องรอดูความเป็นจริงก่อนและดูว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหนในสุดสัปดาห์การแข่งขัน MotoGP"

"ฟอร์แมตใหม่ที่มี QP ในวันศุกร์ รวมถึงมีรอบควอลิฟายและสปรินท์เรซในวันเสาร์ยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ผมจะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมครับ"

"3 ปีที่ผ่านมาผมต้องอยู่กับความกดดันทุกวัน ลองนึกภาพเด็กอายุ 16 ปี มาที่ทีมโรงงาน KTM เพื่อคว้าชัยชนะดูสิครับ เป็นเวลา 3 ปีที่ต้องโฟกัสที่ชัยชนะ แน่นอนว่ามันกดดันแต่ผมก็จัดการกับมันได้ดีกว่าปีแรกใน Moto3"

"ในคลาส Moto2 ผมกดดันตัวเองมากๆ มันเป็นความผิดของผมเองที่กดดันตัวเอง แต่ตอนนี้มันดีขึ้นแล้วครับ"

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าฤดูกาลแรกของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร เขาจะเป็นหนึ่งในนักบิดตัวท็อปจริงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้