'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่พร้อมชิงโพเดียมกาตาร์ ขอเดินหน้าทีละสเต็ป

Last updated: 8 มี.ค. 2567  |  220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่พร้อมชิงโพเดียมกาตาร์ ขอเดินหน้าทีละสเต็ป

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ชาวสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ไม่พร้อมชิงโพเดียม Qatar Grand Prix สุดสัปดาห์นี้ ขอเดินหน้าทีละสเต็ป

หลังจากมีฤดูกาลที่ย่ำแย่ต่อเนื่องมาหลายปี หนึ่งในคำถามมากมายที่ มาร์ก มาร์เกซ ตั้งใจจะหาคำตอบในฤดูกาลนี้คือความสามารถของเขาดร็อปลงหรือไม่? 

"เป้าหมายของผมคือการพยายามทำให้ตัวเองรู้สึกได้ถึงการแข่งขันอีกครั้ง จากนั้นผมถึงจะมีรอยยิ้มและมีแรงจูงใจในการพุชและสู้ต่อไป"

"มีความคาดหวังสูงมากแต่ผมรู้ดีว่าผมผ่านอะไรมาบ้างในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ผมต้องการเวลา ผมไม่รีบครับ"

"ผมไม่แสร้งทำเป็นเหมือนตัวเองจะชนะการแข่งขันตั้งแต่เริ่มต้นหรอกเพราะมันจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่โดยเฉพาะผมที่(2 ปีที่ผ่านมา)ไม่ชนะการแข่งขันเลยแม้แต่สนามเดียว"

"ตอนนี้ผมใช้รถแข่งที่มีนักบิด 2 - 3 คน โดยเฉพาะเป็กโก้, มาร์ติน และ บาสเตียนินี ที่ขี่รถคันนี้ได้เร็วมากๆทำได้ดีมากๆ ผมต้องเรียนรู้จากพวกเขาและต้องปรับตัวครับ"

"ผมไม่ลืมว่านักกีฬาทุกคนมีเวลาของตัวเองเสมอแล้วหลังจากนั้นก็จะเริ่มดร็อปลง คุณจำเป็นต้องทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆเพื่อรักษาระดับของตัวเองไว้"

ประสิทธิภาพที่ดร็อปลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มาร์เกซคิดว่ามันเริ่มเกิดขึ้นกับเขาหรือยัง?

"ผมจะรู้คำตอบในปีนี้ ปีที่แล้วผมดิ้นรนแต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังเป็นนักบิด Honda ที่จบซีซั่นในอันดับที่ดีที่สุด และในช่วง 7 ปีแรกที่ผมเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ผมคว้าแชมป์โลกไป 6 สมัย"

"ปี 2020 เปลี่ยนชีวิตของผม ตั้งแต่นั้นมามันเป็นฝันร้ายของผม มันเป็น 4 ปีที่ยากมากและตอนนี้ผมตั้งใจที่จะหาคำตอบให้กับตัวเอง"

"ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องการเวลา ผมไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถามของตัวเองในการแข่งขันสนามแรก ผมต้องดูไปทีละสเต็ปเหมือนที่ผมทำในปรีซีซั่น ถ้ามีบางวันที่ผมจบในอันดับ 14 ผมก็จะไม่แพนิค"

"ผมต้องการแค่ทำให้ตัวเองรู้สึกได้ถึงการแข่งขันอีกครั้ง ไม่ได้หมายถึงการคว้าแชมป์โลก หมายถึงการต่อสู้เพื่อ 5 - 6 อันดับแรก นี่คือสิ่งที่ผมต้องการแต่ไม่ใช่ว่าต้องทำได้ตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกทันทีนะ คุณไม่สามารถสร้างบ้านจากการทำหลังคาก่อนได้"

"ผมรู้สึกสบายแต่ไม่พร้อมชิงโพเดียม ไม่พร้อมชิงชัยชนะ เราจะเดินหน้าไปทีละสเต็ป เราจำเป็นต้องสร้างพื้นฐานก่อนและพยายามทำความเข้าใจว่าสุดสัปดาห์นี้เราทำได้แค่ไหน"

MotoGP 2024 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ที่ประเทศกาตาร์ มาดูกันว่าผลงานในการเดบิวต์ของ มาร์ก มาร์เกซ ภายใต้ทีม Gresini Racing MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้