มิสเตอร์ซันเดย์! 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฤดูกาล 2024

Last updated: 11 มี.ค. 2567  |  1002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิสเตอร์ซันเดย์! 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฤดูกาล 2024

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Qatar Airways Grand Prix of Qatar 2024 ที่ลูแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เก็บชัยชนะสนามแรกประเดิมฤดูกาล 2024

เรซนี้มีธงแดงสะบัดตั้งแต่การแข่งขันยังไม่เริ่มเมื่อรถของ ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิด Trackhouse Racing จากกริดสตาร์ทที่ 12 มีปัญหาทำให้การสตาร์ทต้องหยุดชะงักและต้องลดรอบการแข่งขันอย่างเป็นทางการเหลือเพียง 21 รอบ จากเดิม 22 รอบ

ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลโพซิชั่นสตาร์ทได้ดีพุ่งขึ้นนำในโค้งแรกแต่นำได้ไม่นาน ฟรานเชสโก บันญาญา ผู้ที่สตาร์ทจากกริด 5 ก็แซงขึ้นนำ! แชมป์โลก 2 สมัยหนีคู่แข่งและรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนจบการแข่งขัน เป็นอีกเรซที่เป็กโก้พิสูจน์ให้เห็นว่าถึงเขาจะไม่ใช่คนที่ซ้อมดีที่สุด ไม่ใช่คนที่ทำได้ดีที่สุดในรอบสปรินท์วันเสาร์ แต่ในเมนเรซวันอาทิตย์นั้นแฟนความเร็วจะได้เห็นฟอร์มการแข่งขันสุดเซอร์ไพรส์จากมิสเตอร์ซันเดย์แน่นอน! ส่วนอันดับ 2 นั้นเป็นการแบทเทิลกันระหว่าง แบรด บินเดอร์ และ ฆอร์เก มาร์ติน สุดท้ายเป็นนักบิด KTM ที่คว้าอันดับ 2 ไปครอง

เรซนี้จะไม่พูดถึง เปโดร อคอสต้า ไม่ได้! รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 สตาร์ทจากกริดที่ 8 บู๊แหลกแซงรุ่นพี่ขึ้นมาเรื่อยๆจนขึ้นมาถึงอันดับที่ 4 ! ณ ตอนนั้นเชื่อว่าหลายคนคงลุ้นให้เขาจบการแข่งขันในสนามเปิดตัวด้วยตำแหน่งบนโพเดียมแต่น่าเสียดายที่อคอสต้าใช้งานยางหนักไปหน่อยส่งผลให้เขาโดนแซงในช่วงท้ายเรซ อคอสต้าจบสนามแรกในคลาส MotoGP ที่อันดับ 9 

 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 1

อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (39:34.869 นาที)

อันดับ 2. แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (39:36.198 นาที)  

อันดับ 3. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing (39:36.802 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนแชมเปียนชิพหลังจบสนามแรก ฟรานเชสโก บันญาญา มี 31 แต้ม นักบิดหมายเลข 1 ออกจากกาตาร์ด้วยตำแหน่งผู้นำ ตามมาด้วยอันดับ 2 แบรด บินเดอร์ มี 29 แต้ม และอันดับ 3 ฆอร์เก มาร์ติน มี 28 แต้ม 

MotoGP 2024 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้