'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ผิดหวังแม้พลาดโพเดียมสนามเปิดตัวกับ Gresini ที่กาตาร์

Last updated: 11 มี.ค. 2567  |  259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ผิดหวังแม้พลาดโพเดียมสนามเปิดตัวกับ Gresini ที่กาตาร์

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ไม่ผิดหวังจบอันดับ 4 รายการ Qatar Airways Grand Prix of Qatar ที่ลูแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ 

แชมป์โลก 8 สมัย เริ่มต้นเส้นทางใหม่ในอาชีพนักแข่งของเขากับทีม Gresini ด้วยการสตาร์ทจากกริดที่ 6 ได้แบทเทิลกับนักบิดแถวหน้าหลายคนก่อนจะจบการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซที่อันดับ 5 และจบฟูลเรซที่อันดับ 4 เจ้าตัวแฮ็ปปี้แม้จะช้ากว่าอันดับบนโพเดียมแค่ 1.496 วินาที 

"แน่นอนว่าเราได้พยายามและได้พุชแล้วแต่มันเป็นไปไม่ได้ พวกเขาเร็วกว่าผม แต่มันไม่ใช่เรื่องที่น่าหงุดหงิดเพราะเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผมพูดไปแล้วว่าโพซิชั่นของเราคืออันดับ 4,5,6 วันเสาร์เราจบที่ 5 และวันอาทิตย์เราจบที่ 4"

"เราเข้าใกล้อันดับบนโพเดียมทั้ง 2 วัน แต่มันเป็นเรื่องจริงที่ผมยังไม่ได้รู้สึก 100% ที่จะขี่ได้อย่างที่ผมต้องการ มาดูกันว่าเราจะทำได้ดีขึ้นไหมในสนามต่อไป"

มาร์ก มาร์เกซ ใช้เวลาส่วนใหญ่ของการแข่งขันฟูลเรซตามหลัง ฆอร์เก มาร์ติน

"เขาออกจากโค้งได้ดีกว่าผม ผมแย่กว่าเมื่อวานเล็กน้อยในโค้งแต่ที่อื่นผมดีขึ้นเพราะเราเปลี่ยนแปลงบางอย่างในรถของเราเล็กน้อย ทีมงานของเราทำได้ดีมาก"

หนึ่งในไฮไลท์ที่ฮือฮาที่สุดในการแข่งขัน Qatar GP 2024 คือจังหวะที่ เปโดร อคอสต้า รุกกี้วัย 19 ปีจากทีม Red Bull GasGas Tech3 แซงแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ แต่สุดท้ายมาร์เกซก็แซงกลับได้เพราะอคอสต้าใช้งานยางมากเกินไปในการแซงนักแข่งหลายคนทำให้ยางมีปัญหาในช่วงท้ายเรซ

"วันนี้มันต้องควบคุมการใช้งานยาง ถ้าใครไม่จัดการยางของตัวเองและเอาแต่โจมตีก็ทำได้ พอเขาแซงผมไปเขาขี่ได้ดีมาก สำหรับรุกกี้เขาขี่ได้น่าประทับใจ แต่แน่นอนว่าเขากำลังทำลายยางของตัวเอง แต่นั่นคือสิ่งที่เขาอยากทำ เขาอยากพุชและเรียนรู้ทุกอย่างจากมัน เขาทำได้ดีนะ"

มาร์ก มาร์เกซ ออกจากกาตาร์ด้วยคะแนน 18 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ ดูจากรอยยิ้มของเขาหลังจบเรซแล้วบอกเลยว่าแฟนๆของ MM93 รอดูผลงานสุดจี๊ดของนักบิดคนโปรดในฤดูกาลนี้ได้เลย! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้