'เป็กโก้' เผย ที่กาตาร์เขาขี่ได้เร็วกว่านี้แต่ไม่จัดเต็มเพราะอยากคอนโทรลระยะห่าง!

Last updated: 11 มี.ค. 2567  |  255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เผย ที่กาตาร์เขาขี่ได้เร็วกว่านี้แต่ไม่จัดเต็มเพราะอยากคอนโทรลระยะห่าง!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัยจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าเขามีศักยภาพในการขี่ได้เร็วกว่านี้ที่กาตาร์ ที่กดเวลาแค่นี้เพราะอยากคอนโทรลระยะห่างจากคู่แข่งไปจนจบการแข่งขัน

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 6 เขาแซงโพลแมนขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน Qatar Airways Grand Prix of Qatar แชมป์โลกชาวอิตาเลียนใช้กลยุทธ์รีบแซงขึ้นเป็นผู้นำแล้วรักษาระยะห่างจากคู่แข่งตลอดการแข่งขันโดยไม่หนีห่างมากเกินไปแม้เขาจะขี่ได้เร็วกว่านี้ก็ตามเพราะเป็กโก้อยากรักษาสภาพยางให้ดีไปจนจบการแข่งขัน สุดท้ายเขาก็คว้าชัยชนะสนามแรกประเดิมฤดูกาล 2024 ได้ตามแผน

เมื่อถามว่านี่คือการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีที่สุดในจินตนาการของเขาหรือไม่ ไปดูคำตอบของเป็กโก้กันเลย

"ใช่ครับ หลังจบการแข่งขันเมื่อวานมันสำคัญมากที่ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์เล็กน้อยในรอบแรกของวันนี้ ผมแค่พยายามขี่ให้ดุดันมากขึ้นเล็กน้อย และผมรู้ว่าถ้าผมขึ้นนำในรอบแรก ผมมีศักยภาพมากพอที่จะจัดการกับระยะห่างระหว่างผมกับคู่แข่ง"

"สปรินท์เรซเมื่อวานเป็นบทเรียนที่ดีในการเปลี่ยนแนวทางการแข่งขันเพื่อให้รถคันใหม่มีสมรรถนะที่ดีขึ้น"

"ผมต้องขอบคุณทีมงานของผม ตั้งแต่เย็นเมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้พวกเขาทำงานหนักเพื่อแก้ไขเซ็ตติ้งให้ดีขึ้นสำหรับการแข่งขัน โดยรวมแล้วมันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบครับ"

หลังจากประสบปัญหารถสั่นสะเทือนในรอบสปรินท์ เป็กโก้ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการขี่ซึ่งผลก็ออกมาดีอย่างที่ทุกคนเห็น

"บางทีที่ปอร์ติเมาเราอาจจะไม่เจอปัญหานี้ เพราะกริปที่สนามนั้นต่างจากสนามนี้แต่ผมคิดว่าเรารู้ดีว่าจะทำยังไงถ้ารถมันสั่นอีก"

ตลอดการแข่งขัน Qatar GP เป็กโก้รักษาระยะห่างจาก แบรด บินเดอร์ และ ฆอร์เก มาร์ติน ได้ดี

"ศักยภาพของรถคันนี้คือการขี่ได้เร็วขึ้น มันทำได้ 1:52 - 1:51 นาที/รอบ แต่มันไม่มีประโยชน์เพราะถ้าวิ่งเร็วอาจจะทำให้ทุกอย่างเสียหายได้ผมแค่พยายามขี่ให้คงที่มากที่สุด ผมพยายามควบคุมยางหลังตอนออกโค้งให้สมบูรณ์แบบที่สุดเพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้คอนโทรลระยะห่างจากคู่แข่งได้ง่ายขึ้น"

เป็กโก้ออกจากกาตาร์ด้วยตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ MotoGP 2024 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า ฟรานเชสโก บันญาญา จะคว้าชัยชนะต่อเนื่องหรือไม่ 22 - 24 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้