เลือกผิดชีวิตเปลี่ยน 'อิเนีย บาสเตียนินี' เสียดายผลการแข่งขัน Qatar GP 2024

Last updated: 12 มี.ค. 2567  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกผิดชีวิตเปลี่ยน 'อิเนีย บาสเตียนินี' เสียดายผลการแข่งขัน Qatar GP 2024

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เสียดายได้สตาร์ทแถวหน้าแต่จบ Qatar Airways Grand Prix of Qatar 2024 ที่อันดับ 5 เพราะเลือกกลยุทธ์ในการแข่งขันผิด

บาสเตียนินีเคยชนะการแข่งขันที่กาตาร์เมื่อปี 2022 เขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดอีกครั้งในสนามแห่งนี้ ยิ่งได้สตาร์ทในแถวหน้าสุดยิ่งทำให้เขามีความหวังมากขึ้นแต่ผลการแข่งขันกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะเขาเลือกกลยุทธ์รักษาสภาพยางในช่วงแรกเพื่อหวังแซงในช่วงท้ายเรซ ในขณะที่ผู้ชนะอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ทีมเมทของเขาที่สตาร์ทจากกริด 5 เลือกโจมตีเพื่อแซงขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกและคอนโทรลระยะห่างจากคู่แข่งจนจบการแข่งขัน

"เราแฮปปี้ได้ไม่เต็มที่ มันเป็นการแข่งขันที่ยาก ผมหยุดรถไม่ได้อย่างที่ต้องการและนั่นมันทำให้ผมพุชมากไม่ได้"

"จากนั้นผมก็พยายามเก็บยางไว้สู้ในรอบสุดท้าย แต่เมื่อมองย้อนกลับไป มันไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้อง! เพราะยางวันนี้มันดร็อปลงน้อยกว่าเมื่อวาน มันจะดีกว่านี้ถ้าจัดเต็มตั้งแต่สตาร์ทเลย ผมไม่แฮปปี้ที่ผมเลือกทางนี้"

"ปกติแล้วการจบที่อันดับ 5 เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีแต่เป้าหมายของผมคือทำได้ดีกว่านี้"

"ความคาดหวังของพวกเรานั้นสูงขึ้น เราจะพยายามทำให้ดีขึ้นในสนามต่อไป เมื่อเราไปถึงปอร์ติเมาเราจะมีภาพที่ชัดเจนว่าเราจะก้าวต่อไปอย่างไร"

การแข่งขันที่ปอร์ติเมาในฤดูกาลที่แล้วเป็นฝันร้ายของบาสเตียนินี เขาได้รับบาดเจ็บที่นั่นและหายไปจากการแข่งขันหลายสนามเพราะต้องผ่าตัดและพักฟื้น การกลับไปที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต อีกครั้งในฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร 22 - 24 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้