'เปโดร อคอสต้า' แฮปปี้ได้เรียนรู้จากนักบิดรุ่นใหญ่ใน Qatar GP 2024

Last updated: 13 มี.ค. 2567  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' แฮปปี้ได้เรียนรู้จากนักบิดรุ่นใหญ่ใน Qatar GP 2024

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้เพียงหนึ่งเดียวจากทีม Red Bull GasGas Tech3 ได้เดบิวต์ในคลาส MotoGP อย่างเป็นทางการที่ประเทศกาตาร์ เจ้าตัวแฮปปี้ได้เรียนรู้จากนักบิดรุ่นใหญ่ใน Qatar GP 2024

สตาร์ชาวสแปนิชเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในคลาส MotoGP ด้วยการสตาร์ทจากกริดที่ 8 ด้วยประสบการณ์การออกตัวที่แข็งแกร่งของรุ่นพี่ทำให้นักบิดวัย 19 ปีร่วงลงไปถึงอันดับ 10 ในรอบแรก แต่ด้วยความห้าวของรุกกี้เขาจึงไล่แซงรุ่นใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆจนไปถึงอันดับที่ 4 ! แต่สุดท้ายก็เป็นอย่างที่ทุกคนคาด เมื่อเขาใช้งานยางอย่างหนักสภาพยางของเขาก็มีปัญหาในช่วงท้ายเรซ อคอสต้าโดนแซงไปหลายตำแหน่งและจบสนามแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่อันดับ 9 

หนึ่งในไฮไลท์ของการแข่งขัน Qatar GP 2024 คือนักบิดรุกกี้แซงนักบิดรุ่นใหญ่ 5 คน! เปโดร อคอสต้า กดเวลาแซง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ, อิเนีย บาสเตียนินี, อเล็กซ์ มาร์เกซ และ มาร์ก มาร์เกซ อคอสต้าสนุกกับการแซงจนกระทั่งการแข่งขันผ่านไป 15 รอบ ยางของเขาก็ดร็อปลง

"ผมมีความสุขมาก วันนี้ผมไม่มีเรื่องแย่ๆให้พูดถึงเลยเพราะผมอยู่ในความฝัน 15 รอบ เราต้องมีความสุขกับมัน" 

"เป็นเรื่องจริงที่ยางของเราประสบปัญหาในช่วงท้ายเรซแต่ตลอด 15 รอบ ผมทำทุกอย่างที่ผมคิดว่าผมต้องทำแล้ว และบางทีผมอาจจะชอบในสิ่งที่ผมทำกับนักบิดที่เก่งที่สุดในโลกแบบนี้มากกว่าอยู่ในอันดับท็อป 9 โดยไม่ทำอะไรเลย ผมคิดว่าวันนี้เราได้เรียนรู้หลายอย่างเลยครับ"

"ผมได้เห็นสิ่งที่นักบิดรุ่นใหญ่กำลังทำและเห็นวิธีที่พวกเขาจัดการกับเรื่องต่างๆ"

"ผมได้เห็นว่าความโกลาหลเป็นอย่างไรและได้เห็นว่าพวกเขาเซฟยางกันยังไง"

"ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในวันนี้ บางทีพรุ่งนี้ผมอาจจะนิ่งขึ้นได้เล็กน้อยแต่วันนี้มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากครับ"

MotoGP 2024 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ผลงานของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้