'ไซมอน เครฟาร์' เชื่อ ความฉลาดของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ทำให้เขามีโอกาสคว้าแชมป์โลก!

Last updated: 13 มี.ค. 2567  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ไซมอน เครฟาร์' เชื่อ ความฉลาดของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' ทำให้เขามีโอกาสคว้าแชมป์โลก!

ไซมอน เครฟาร์ รีพอร์ตเตอร์ชื่อดังที่คลุกคลีอยู่ในพิทเลน MotoGP เชื่อว่า ความฉลาดที่ ฆอร์เก มาร์ติน ทำให้เห็นใน Qatar GP 2024 จะทำให้เขามีโอกาสจบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งแชมป์โลก!

นักบิดสแปนิชคว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และจบอันดับ 3 ในรอบฟูลเรซวันอาทิตย์ มาร์ตินสามารถเซ็ตความเร็วของเขาในขณะเดียวกันก็ยังเซฟยางได้เป็นอย่างดี เวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดของมาร์ตินเกิดขึ้นในขณะที่การแข่งขันเหลือเพียง 1 รอบ ปกติแล้วนักบิดหมายเลข 89 จะชอบใช้กลยุทธ์รีบโจมตีคู่แข่งบ่อยครั้งที่สภาพยางของเขาแย่จนทำให้ล้ม! แต่เรซนี้มาร์ตินขี่ในเวย์ที่ต่างออกไป มันแสดงให้เห็นด้านใหม่ๆของเขาที่จะทำให้คู่แข่งหวาดกลัว นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ ไซมอน เครฟาร์ มองว่าการขี่ของมาร์ตินใน Qatar GP แสดงให้เห็นด้านที่ 'ฉลาด' 

"ฆอร์เกทำให้ผมประทับใจมากๆ ผมรู้ว่าเขาทำได้ดีในรอบสปรินท์แม้เขาจะมีปัญหามากกว่ารอบนี้ก็ตาม"

ช่วงท้ายเรซเป็นช่วงเวลาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะยางผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก หากยางอยู่ในสภาพแย่มีโอกาสที่จะล้มหรือเสียตำแหน่งให้กับนักบิดที่ทำได้ดีกว่า

"เมื่อผมไปสอบถามเขา เขากังวลในรอบฟูลเรซและผมก็คิดว่าในช่วงท้ายเรซเขาจะล้มเหมือนก้อนหินและคงจัดการกับยางเส้นนั้นไม่ได้ ผมคิดว่ามาร์กจะแซงเขาและจบบนโพเดียม แต่มาร์กไม่ได้ชนะมาร์ติน!"

มาร์ก มาร์เกซ วิ่งอยู่ในอันดับที่ 4 ในช่วงท้ายเรซ มีโอกาสสูงมากที่เขาจะแซงมาร์ตินเพื่อโพเดียม แต่มาร์ตินก็ทำให้เห็นแล้วว่าเขายังไม่สิ้นลาย

"เมื่อถึงเวลาที่ต้องสู้กันจริงๆฆอร์เกจัดการได้ดีมาก เขาทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในขณะที่การแข่งขันเหลือเพียง 1 รอบเท่านั้น"

"เรารู้อยู่แล้วว่าฆอร์เกเร็วมาก เร็วโดยธรรมชาติ แต่เรซนี้เขาพิสูจน์แล้วว่าเขาฉลาดมากและมันอันตรายสำหรับคู่แข่ง"

ฆอร์เก มาร์ติน ชิงตำแหน่งแชมป์โลกไปจนถึงสนามสุดท้ายในฤดูกาลที่แล้ว น่าเสียดายที่เขาจบแค่ตำแหน่งรองแชมป์โลก ฤดูกาลนี้เชื่อว่านักบิด Prima Pramac Racing พร้อมแก้มือล่าแชมป์โลกอีกครั้งแน่นอน! สุดท้ายแล้ว ความฉลาดของมาร์ตินจะพาเขาไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้