มาร์ก มาร์เกซ เลิกชิงโพเดียม Qatar GP กลางคันเพราะเสี่ยงล้ม!

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เลิกชิงโพเดียม Qatar GP กลางคันเพราะเสี่ยงล้ม!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จากทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่าที่เขายอมแพ้ไม่ชิงโพเดียมต่อในช่วงท้ายเรซ Qatar GP 2024 เพราะรู้ว่ามีโอกาสล้ม!

สตาร์ชาวสแปนิชจบการแข่งขันในเรซเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีม Gresini ที่อันดับ 4 มาร์เกซอยู่ในอันดับที่ 4 ในช่วงท้ายของการแข่งขัน เขาลองสู้เพื่อตำแหน่งบนโพเดียมแล้วแต่กังวลกับปัญหาของยางหน้าจึงเลิกพยายามแซง ฆอร์เก มาร์ติน เพื่อหลีกเลี่ยงการล้ม!

"ผมยอมแพ้ใน 2 รอบสุดท้ายเพราะผมเห็นแล้วว่ามันมีโอกาสจะล้ม ผมขอจบที่อันดับ 4 ดีกว่า แล้วรอการแข่งขันอีก 2 สัปดาห์ที่ปอร์ติเมา"

ปกติแล้วแฟนๆมักจะเห็นนักบิดหมายเลข 93 บู๊แหลกไม่ว่าจะเป็นช่วงต้นเรซ กลางเรซ หรือท้ายเรซ โดยไม่กลัวว่าตัวเขาจะล้มหรือเสียคะแนน แต่ตอนนี้จะเห็นได้ว่าเขาแข่งขันในเวย์ที่ต่างออกไป

"พวกเราและทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลหลายๆอย่างเพื่อพยายามจัดการสิ่งต่างๆตอนออกตัว วันนี้มันดีขึ้น มันช่วยเราได้เยอะเลยในการแข่งขันวันนี้ จากนั้นผมก็สามารถควบคุมยางได้ดี"

"เรื่องของเรื่องคือเมื่อวานผมมีปัญหาและวันนี้นักแข่งส่วนใหญ่เขาควบคุมการใช้งานยางหลังแต่ผมจัดการกับยางหน้ามากกว่ายางหลังเพราะทุกปีที่ผ่านมาผมมีปัญหากับยางหน้าในสนามนี้"

"อย่างไรก็ตามผมต้องแก้ไขสไตล์การขี่ของตัวเองในบางจุดเพราะผมยังขี่ได้ไม่ดีเท่าไหร่"

มาร์ก มาร์เกซ จบสปรินท์เรซวันเสาร์ที่อันดับ 5 และจบฟูลเรซวันอาทิตย์ที่อันดับ 4 เก็บ 18 แต้มในสนามแรกภายใต้ชุดแข่งของทีม Gresini เขาออกจากกาตาร์ด้วยอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้