VR46 ทุ่ม! สร้างรถคันใหม่ให้ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' ใน Qatar GP 2024

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VR46 ทุ่ม! สร้างรถคันใหม่ให้ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' ใน Qatar GP 2024

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดคนใหม่ของ Pertamina Enduro VR46 Racing เผยว่าทีมต้นสังกัดของเขาทุ่มงบมหาศาลเพื่อสร้างรถแข่งให้เขาในการแข่งขัน Qatar motorcycle Grand Prix ที่ผ่านมา

สาเหตุที่ VR46 ต้องสร้างรถแข่งขึ้นมาใหม่เพราะรถของดิกเจียเสียหายหนักจากการล้มในรอบสปรินท์วันเสาร์ ทีมจากอิตาลีจึงตัดสินใจทุ่มงบมหาศาลเพื่อการแข่งขันที่ดีที่สุด

ดิกเจียชนะการแข่งขันที่สนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้เขาทำเวลาได้ดีจบการควอลิฟายที่อันดับ 7 แต่รอบสปรินท์ของเขาจบลงอย่างน่ากลัวเมื่อนักบิดอิตาเลียนไฮไซด์ในรอบที่ 3 เท้าซ้ายของเขากระแทกผิวสนามอย่างหนักตอนที่ร่วงสู้พื้นถนนก่อนจะพาตัวเองออกจากแทร็กได้อย่างหวุดหวิดเนื่องจากมีรถของนักแข่งที่วิ่งมาจากข้างหลังด้วยความเร็ว

"โชคดีที่(นักแข่ง)ทุกคนมองเห็นผม แต่รถของผมมันวิ่งไปชนแบร์ริเออร์ ผมไม่อยากบอกว่าทีมของผมต้องจ่ายค่าซ่อมมันไปมากแค่ไหน!"

ทีมงาน VR46 ต้องทำงานจนถึงช่วงดึกในคืนวันเสาร์เพราะต้องประกอบชิ้นส่วนรถแข่งขึ้นมาใหม่ทั้งคันเพื่อการแข่งขันฟูลเรซในวันอาทิตย์

"ผมอยากขอบคุณทีมของผมมากๆ การล้มครั้งนี้มันค่อนข้างหนักและพวกเขาทำรถออกมาได้โอเคเลยสำหรับการแข่งขัน พวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งคืนที่ต้องสร้างรถขึ้นมาใหม่หมดเลย"

ดิกเจียมีปัญหาในการเบรกทำให้เขาจบการแข่งขัน Qatar GP ที่อันดับ 7 เท่านั้น

"มันไม่ใช่สุดสัปดาห์ที่ง่ายเลยสำหรับเรา ในการแข่งขันเรซนี้ผมมีปัญหาในการเบรกมันจึงส่งผลกับยางหน้า มันสึกค่อนข้างเร็ว แต่ถ้าเราจบที่อันดับ 7 ในเรซที่ยากขนาดนี้ ผมคิดว่าพวกเราควรแฮปปี้นะเพราะมันหมายความว่าเราแข็งแกร่งและมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในปีนี้"

"นี่เป็นเพียงเรซแรกของผมกับทีมนี้ มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี เราควรกลับบ้านด้วยรอยยิ้มครับ"

MotoGP 2024 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ผลงานของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้