'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เชื่อ กริดสตาร์ทสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน MotoGP

Last updated: 16 มี.ค. 2567  |  333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' เชื่อ กริดสตาร์ทสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน MotoGP

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ขอโฟกัสการควอลิฟายมากขึ้น เชื่อ กริดสตาร์ทสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน MotoGP

ในการแข่งขัน Qatar GP เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักบิดหมายเลข 73 ทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบ PR ส่งผลให้เขาผ่านเข้ารอบ Q2 อัตโนมัติ แน่นอนว่าการมีชื่ออยู่ในอันดับท็อปบนไทม์ชีทย่อมหวังกริดสตาร์ทแถวหน้าแต่มาร์เกซจบการควอลิฟายที่อันดับ 9 เท่านั้น เขาต้องสตาร์ทจากแถวที่ 3 ทั้งรอบสปรินท์เรซและฟูลเรซ

อเล็กซ์ มาร์เกซ จบสปรินท์เรซวันเสาร์ที่อันดับ 7 ผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่าอันดับหก 0.832 วินาที และจบฟูลเรซวันอาทิตย์ที่อันดับ 6 ผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่าอันดับห้า 1.638 วินาที

"มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่แข็งแกร่งมาก เรากำลังทำงานที่เราทำค้างไว้ในปีที่แล้ว เราเข้าใกล้อันดับท็อป 5 และเข้าใกล้โพเดียม"

"นอกจากการควอลิฟายแล้ว เรามีสุดสัปดาห์ที่แข็งแกร่งร่วมกัน ผมสามารถอยู่กับนักบิดตัวท็อปได้ในการแข่งขันและผมสามารถทิ้งไพ่ได้ถูกใบ"

"การโจมตีมันยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยางหน้ามีอุณหภูมิที่สูงแต่คุณได้สตาร์ทจากกริดที่ 9 ดังนั้นเราจำเป็นต้องปรับปรุงเล็กน้อยที่ปอร์ติเมา และผมจะให้ความสำคัญกับรอบควอลิฟายมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องผิดพลาดเหมือนที่นี่และต้องสตาร์ทจาก 2 แถวแรก"

"ถ้าคุณสตาร์ทจากตรงนั้น(2 แถวแรก) การแข่งขันมันจะต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง"

อเล็กซ์ มาร์เกซ เก็บ 13 แต้มในสนามแรกของฤดูกาลนี้ นักบิดสแปนิชออกจากกาตาร์ด้วยอันดับ 7 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้