ภาพในฝันของ KTM คือ 'มาร์ก มาร์เกซ' ร่วมทีม 'เปโดร อคอสต้า'

Last updated: 16 มี.ค. 2567  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพในฝันของ KTM คือ 'มาร์ก มาร์เกซ' ร่วมทีม 'เปโดร อคอสต้า'

Francesco Guidotti ผู้จัดการทีม Red Bull KTM เผยว่าภาพในฝันสำหรับฤดูกาล 2025 คือการมี มาร์ก มาร์เกซ และ เปโดร อคอสต้า อยู่ในไลน์อัพของ KTM

เนื่องจากนักบิดส่วนใหญ่ในกริด MotoGP 2024 จะหมดสัญญากับต้นสังกัดปลายปีนี้ ดังนั้นข่าวการย้ายทีมของนักแข่งจะกลับมาคึกคักในเร็วๆนี้แน่นอน ในเคสของ เปโดร อคอสต้า เขาไม่น่าจะออกจาก KTM ในเร็วๆนี้ ส่วน มาร์ก มาร์เกซ ถึงแม้ว่าเขาเพิ่งจะเริ่มงานกับทีมใหม่ไปแค่สนามเดียวและมีโอกาสสูงที่เขาจะบิด Ducati ต่อในปีหน้าแต่นั่นไม่สามารถหยุดความฝันของ Francesco Guidotti ได้

"เราเริ่มต้นด้วยความได้เปรียบในเรื่องของการตัดสินใจว่าจะเอาแบบนี้ เพราะตอนนี้เรามีเปโดรแล้ว ส่วนมาร์ก ผมไม่ปิดบังความจริงหรอกว่าผมชอบเขา" Guidotti เผยความรู้สึกของเขาด้วยเสียงหัวเราะ

"การมีเขาสองคนในทีมคงจะเป็นดีลใหญ่ แต่มาร์กทำได้ดีมากกับ Ducati และมันคงจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับผมถ้าเขาอยากเปลี่ยนรถแข่ง 3 แบรนด์ใน 3 ฤดูกาลเพียงเพราะอายุของเขา"

"ผมคิดว่าเขาคงจะเดิมพันกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เขามีอยู่ เพื่ออนาคต"

ความสำเร็จของ มาร์ก มาร์เกซ ในสนามเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ Gresini Ducati เป็นหนึ่งประเด็นฮ็อตที่ผู้คนต่างพูดถึงใน Qatar GP 2024 เช่นเดียวกับฝีมือที่น่าทึ่งของรุกกี้อย่าง เปโดร อคอสต้า

"มันทำให้ผมนึกถึง ฆอร์เก มาร์ติน ที่เดบิวต์ในปี 2021 เปโดรออกตัวได้อย่างน่าเหลือเชื่อและเขาขึ้นไปอยู่ในกลุ่มผู้นำ หลังจากนั้นเขาก็ช้าลงเนื่องจากการจัดการกับสิ่งต่างๆในการแข่งขัน MotoGP นั้นแตกต่างและซับซ้อนกว่า (Moto2 และ Moto3)"

"พวกเขามีบางอย่างที่พิเศษ เปโดรมีฟีลลิ่งที่ดีกับรถคันนี้ทันที นี่คือกุญแจสำคัญ เขาเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและจัดการกับสถานการณ์ที่เขาเผชิญอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

จังหวะที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดในเรซนี้คือรุกกี้อย่าง เปโดร อคอสต้า แซงแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ในรอบที่ 12 ก่อนจะโดนมาร์เกซแซงกลับในอีก 2 รอบต่อมา

ช่วงนี้เริ่มมีข่าวการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของนักแข่งและทีมใหม่ออกมาบ้างแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแน่นอน ไลน์อัพปี 2025 ของ KTM จะเป็นอย่างไร? ความฝันของ Francesco Guidotti จะเป็นจริงหรือไม่? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้