มาร์ก มาร์เกซ เฉลยแล้ว สาเหตุที่ท็อปสปีด GP23 และ GP24 ต่างกันมาก! ใน Qatar GP 2024

Last updated: 18 มี.ค. 2567  |  227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เฉลยแล้ว สาเหตุที่ท็อปสปีด GP23 และ GP24 ต่างกันมาก! ใน Qatar GP 2024

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย รู้สึกเซอร์ไพรซ์ที่เห็นท็อปสปีด Desmosedici GP23 ของ มาร์ก มาร์เกซ และ Desmosedici GP24 ของ ฆอร์เก มาร์ติน ต่างกันมากในสนามเปิดฤดูกาล 2024

ในช่วงท้ายของการแข่งขัน Qatar GP 2024 มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นมาจ่อท้าย ฆอร์เก มาร์ติน ที่อยู่ในอันดับ 3 ทั้งสองคนมีจังหวะต่อสู้เพื่อชิงโพเดียมในโค้งสุดท้ายแต่มาร์เกซไม่สามารถแย่งอันดับ 3 จากมาร์ตินได้ เหตุใดท็อปสปีดของรถแข่ง Ducati ทั้ง 2 รุ่นดูต่างกันมากถึงเพียงนี้?

ฆอร์เก ลอเรนโซ ได้ถาม มาร์ก มาร์เกซ หลังจบการแข่งขันว่า "ผมรู้สึกช็อกเล็กน้อยเมื่อเทียบท็อปสปีดกับมาร์ติน ซึ่งผมไม่เห็นความแตกต่างเช่นนี้ในการแข่งขันเมื่อวาน(สปรินท์เรซ) แต่วันนี้เห็นได้ชัดว่าคุณเสียเวลาไป 0.2 - 0.3 วินาที จากเครื่องยนต์ ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร?" 

"และคำถามต่อมาคือ ยังขาดอะไรถึงทำให้ไม่ชนะ สนามแข่งมีผลกับคุณหรือเปล่า เพราะคุณไม่ชนะการแข่งขันมากนักที่กาตาร์"

มาร์ก มาร์เกซ ตอบอย่างชัดเจนว่า "ใช่ครับ ผมเคยชนะที่กาตาร์แค่ครั้งเดียวเมื่อปี 2014 กาตาร์เป็นอุปสรรคของผมมาโดยตลอด แต่เป้าหมายของผมคือจบในอันดับท็อป 5 ทั้งสปรินท์เรซและฟูลเรซ"

"แต่มากกว่าการขาดความเร็วของเครื่องยนต์คือความผิดพลาดของผมเอง ผมออกจากโค้งสุดท้ายได้ไม่ดีเลย"

"ในรอบสปรินท์ผมทำได้ดีมาก จากนั้นเราได้เปลี่ยนแปลงบางอย่างในรถของเราเพราะคิดว่ามันจะช่วยผมได้ แต่สุดท้ายแล้วผมขี่ได้ไม่สบายมากนักและมันทำให้ผมเสียอัตราเร่งด้วย ซึ่งอัตราเร่งเป็นกุญแจสำคัญในการสู้กับคู่แข่ง"

"จุดอื่นผมทำได้ดีแต่มันไม่สามารถชดเชยจุดที่ผมทำได้แย่เลย ดังนั้นเราต้องโน้ตปัญหานี้ไว้เพื่อการแข่งขันสนามต่อไป"

"ผมต้องจัดการกับโค้งที่ใช้ความเร็วสูงให้ดีขึ้นและจัดการยางหน้าให้ดีขึ้นด้วย มาดูกันว่าเราจะสามารถนำปัญหาทั้งหมดมาพิจารณาและเรียนรู้จากมันได้หรือไม่"

หวังว่าคำตอบของ มาร์ก มาร์เกซ จะทำให้แฟนๆหายสงสัยและหายข้องใจว่าท็อปสปีดของ GP23 และ GP24 ไม่ได้ต่างกันมาก แต่ที่ดูเหมือนต่างกันเพราะความผิดพลาดของเขาเอง

MotoGP 2024 สนามที่ 2 จะไปดวลความเร็วกันที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส 22 - 24 มีนาคมนี้ ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้