ทริกเลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้ง เสกผิวฉ่ำได้ทันใจ!

Last updated: 25 มี.ค. 2567  |  1024 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทริกเลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้ง เสกผิวฉ่ำได้ทันใจ!

        ใครเคยประสบปัญหาผิวกายแห้งแตก และลอกเป็นขุยจนทำให้หมดความมั่นใจบ้าง? คนส่วนใหญ่มักเจอปัญหาผิวแห้งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีสภาพอากาศเย็นและมีความชื้นในอากาศต่ำ ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นและเกิดอาการแห้งตึงได้ นอกจากนี้ ปัญหาผิวแห้งยังก่อให้เกิดอาการคัน ผิวลอกเป็นขุย และผิวดูหมองคล้ำกว่าปกติด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำทริกเลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้ง รวมถึงวิธีแก้ปัญหาผิวแห้งอย่างปลอดภัยกัน จะมีเทคนิคใดบ้างที่เหล่าคนผิวแห้งควรรู้ ไปดูกันเลย!

        ทริกเลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้ง เสกผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น!

        นอกจากอากาศหนาวเย็นที่เรากล่าวถึงกันไปในข้างต้นแล้ว ปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวแห้งยังมีอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอายุที่มากขึ้น โรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผิวหนัง พันธุกรรม หรือปัจจัยภายนอก ซึ่งการทาโลชั่นเป็นประจำ ก็เป็นทางเลือกที่หลายคนใช้แก้ปัญหาผิวแห้ง แล้วจะมีวิธีเลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้งอย่างไรให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด หากคุณกำลังมองหาโลชั่นช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งขวดใหม่ สามารถพิจารณาเลือกได้จากหลักเกณฑ์เหล่านี้เลย

        1. เลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์

        มอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือ Moisturizer หมายถึงสารให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาผิวแห้งได้อย่างตรงจุด นอกจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์แล้ว ยังมีสารสกัดธรรมชาติชนิดอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย เช่น น้ำมันมะพร้าว หรือเชียบัตเตอร์ การเลือกซื้อโลชั่นที่มีส่วนประกอบเหล่านี้ จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นขึ้นได้อย่างแน่นอน

        2. เลือกโลชั่นที่เหมาะกับสภาพผิว

        มีปัญหาผิวแห้งและลอกเป็นขุย อย่าสนใจแค่เรื่องผิวแห้ง แต่ควรสนใจกับสภาพผิวด้านอื่น ๆ ด้วย เช่น หากคุณเป็นคนผิวแพ้ง่าย อย่าลืมให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันบูด หรือถ้าเป็นคนผิวแห้งมาก ควรเลือกโลชั่นที่มีเนื้อครีมเข้มข้นสูง จะช่วยแก้ผิวแห้งได้ดีกว่าโลชั่นที่มีเนื้อบางเบา

        3. เลือกโลชั่นที่มี SPF

        แสงแดดคืออีกหนึ่งศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้น รวมถึงเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ ดังนั้น หากจะซื้อโลชั่นบำรุงผิวแห้ง แนะนำว่าให้เลือกแบบที่มี SPF เพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV โดยจะให้ดี ควรเป็นโลชั่นที่มี SPF 30 ขึ้นไป

        4. เช็กให้ชัวร์ว่าไม่แพ้

        สุดท้าย ก่อนตัดสินใจซื้อโลชั่น อย่าลืมทดลองทาบริเวณหลังมือหรือท้องแขนก่อนทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถใช้โลชั่นขวดนั้นได้โดยไม่มีอาการแพ้ ป้องกันเสียเงินฟรีและได้ผื่นแพ้เป็นของแถมตามมา

        เลือกโลชั่นบำรุงผิวแห้งได้แล้ว อย่าลืมหมั่นทาโลชั่นเป็นประจำ ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นซึ่งจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เพียงเท่านี้ ผิวของคุณก็จะหายแห้ง กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้อย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้