'เปโดร อคอสต้า' เผย ที่ทำผลงานปอร์ติเมาได้ดีเพราะก็อปปี้เป็กโก้!

Last updated: 26 มี.ค. 2567  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' เผย ที่ทำผลงานปอร์ติเมาได้ดีเพราะก็อปปี้เป็กโก้!

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้วัย 19 ปี จากทีม Red Bull GasGas Tech3 คว้าโพเดียมครั้งแรกในคลาส MotoGP ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เจ้าตัวเผยที่ทำผลงานได้ดีเพราะขี่ตามและก็อปปี้เป็กโก้!

ดาวรุ่งชาวสแปนิชเป็นนักบิดที่พา RC16 จบในอันดับที่ดีที่สุดใน Portuguese Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากเขาจะแซง แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ 2 นักบิดจากทีมโรงงาน KTM แล้ว เขายังแซงแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และแซงแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง เป็กโก้ บันญาญา ด้วย ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะอยู่ในช่วงปรับตัวกับรถคันใหม่

"สถานการณ์นี้มันค่อนข้างปกติสำหรับผม การเติมน้ำมันเต็มถังและการวิ่งหลายรอบ ตอนนี้ผมคิดว่าสปรินท์เรซยากกว่าฟูลเรซ" ดูเหมือนว่านักบิดหมายเลข 31 จะยังไม่ชินกับฟอร์แมตใหม่ที่เขาเพิ่งได้สัมผัสไปแค่ 2 สนาม การแข่งขันสปรินท์เรซต้องเติมน้ำมันครึ่งถังและวิ่งเพียงครึ่งระยะทางของฟูลเรซ

"ผมไม่ค่อยชินกับสถานการณ์แบบนี้เพราะคุณจะเห็นพวกเขาบานกันตั้งแต่เริ่มและไม่สนใจอะไรเลย แต่อย่างไรก็ตามผมรู้สึกสบายใจมากๆกับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ในการแข่งขันทั้ง 2 เรซ รวมถึงการแซงที่กาตาร์ด้วย"

"มันให้ความรู้สึกคล้าย Moto2 และ Moto3 ผมไม่ได้โฟกัสแค่ 5 อันดับแรก ผมโฟกัสการทำความเข้าใจการแข่งขันและวิธีเซฟยาง"

ตลอดการแข่งขัน Portuguese GP ในวันอาทิตย์ อคอสต้าขี่ตามเป็กโก้ 13 รอบก่อนจะตัดสินใจแซงเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 5 รอบสุดท้าย

"ที่กาตาร์เราเห็นแล้วว่าผมต้องดิ้นรนอย่างหนักในช่วงท้ายเรซ ผมพยายามก็อปปี้การเคลื่อนไหวของเป็กโก้เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่เก่งที่สุดในเรื่องเซฟยางในการแข่งขันวันอาทิตย์ สำหรับเรื่องนี้ ผมแฮปปี้เพราะผมได้เรียนรู้หลายอย่างจากการขี่ตามเขา"

ช่วงแรกอคอสต้ายังแบทเทิลอยู่กับมิลเลอร์และบินเดอร์ แต่เมื่อเขาแซงบินเดอร์แล้วอคอสต้าก็ทิ้งระยะห่างจากนักบิด KTM ที่มีประสบการณ์กับ RC16 มากกว่าเขาทันที เมื่อถามว่าเขาได้เรียนรู้อะไรจาก 2 นักบิดโรงงาน KTM

"ผมแค่คิดว่าจะแซงพวกเขาไป ผมไม่มีเวลามากพอที่จะคิดอะไร พูดตามตรงว่าผมได้เรียนรู้มากมายจากเป็กโก้ ได้เรียนรู้ว่าเขาเคลื่อนไหวร่างกายยังไง ได้เรียนรู้ว่าเขาขี่ยังไงในมุมต่างๆของรถมอเตอร์ไซค์"

"ส่วน KTM ตอนขี่ตามหลังพวกเขามันค่อนข้างซับซ้อน ถ้ามีลมหรืออากาศแปรปรวน ศีรษะของคุณจะสั่นและคุณจะโฟกัสไลน์ของพวกเขาไม่ได้ 100% และจะมองไม่เห็นว่าพวกเขาขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างไร"

"เมื่อวานเราเสียเวลามากในโค้ง 4 และ 5 และตอนออกจากโค้ง 5 และ 6 ด้วย แต่วันนี้เมื่อผมเห็นว่าเป็กโก้ขี่ยังไงและเคลื่อนไหวยังไงมันช่วยให้ผมเข้าใจการขี่มอเตอร์ไซค์ครับ"

หลังจบการแข่งขัน 2 สนามแรกของฤดูกาลนี้ เปโดร อคอสต้า มี 28 แต้ม เขาออกจากปอร์ติเมาด้วยอันดับ 5 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้