ผู้ประกอบการต้องรู้ ส่งของจากไทยไปอเมริกายังไงให้ได้ราคาคุ้ม

Last updated: 27 มี.ค. 2567  |  568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ประกอบการต้องรู้ ส่งของจากไทยไปอเมริกายังไงให้ได้ราคาคุ้ม

ส่งของจากไทยไปอเมริกายังไงให้ได้ราคาคุ้ม ?”

การส่งของจากประเทศไทยไปประเทศสหรัฐอเมริกานั้น มีหลากหลายวิธีที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของผู้ส่ง ไม่ว่าจะเป็นการส่งของเพื่อธุรกิจ หรือการส่งของให้กับคนรู้จักที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกวิธีการส่งของจากไทยไปอเมริกาให้ได้ราคาที่คุ้มค่า และของส่งถึงผู้รับอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ควรพิจารณา ได้แก่ น้ำหนักและขนาดของพัสดุ ระยะเวลาในการขนส่ง และงบประมาณที่มี

สำหรับการส่งพัสดุขนาดเล็กที่มีน้ำหนักไม่มาก เช่น เอกสาร หรือของใช้ส่วนตัวจำนวนไม่มาก วิธีส่งของจากไทยไปอเมริกาที่นิยมและได้ราคาคุ้มค่า คือ การส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งมีบริการ EMS หรือ Express Mail Service ที่รับประกันการส่งถึงภายใน 3-5 วันทำการ อัตราค่าส่งเริ่มต้นที่ประมาณ 1,300 บาท สำหรับพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 500 กรัม ขึ้นกับโซนพื้นที่ปลายทางในสหรัฐฯ ซึ่งหากเทียบกับความรวดเร็วและความน่าเชื่อถือของไปรษณีย์ไทย ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับพัสดุขนาดเล็ก

หากต้องการส่งพัสดุที่มีขนาดใหญ่หรือน้ำหนักมากขึ้น อาจจำเป็นต้องใช้บริการขนส่งเอกชน ซึ่งมีผู้ให้บริการหลากหลาย เช่น DHL, FedEx, UPS เป็นต้น ข้อดีคือสามารถส่งพัสดุขนาดใหญ่ได้ มีบริการประกันความเสียหาย และมีระบบติดตามพัสดุที่เชื่อถือได้ อย่างไรก็ตาม ค่าบริการของบริษัทเอกชนมักสูงกว่าไปรษณีย์ค่อนข้างมาก โดยอัตราค่าส่งจะขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ขนาดกล่อง และวิธีการขนส่งที่เลือก เช่น FedEx มีบริการ International Priority ที่ส่งได้รวดเร็วภายใน 1-3 วันทำการ โดยค่าบริการเริ่มต้นสำหรับพัสดุ 10 กิโลกรัม อยู่ที่ 5,000-6,000 บาท ทั้งนี้ สามารถลดค่าบริการลงได้ ด้วยการเลือกรูปแบบที่ช้าลง เช่น FedEx International Economy ที่ใช้เวลาขนส่งนานขึ้นเป็น 4-6 วันทำการ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท

อีกวิธีหนึ่งในการประหยัดค่าส่งของไปอเมริกา คือการรวมกล่องหรือรวมส่งกับผู้อื่น บริการส่วนใหญ่จะคิดอัตราตามขนาดและน้ำหนักของพัสดุ ดังนั้นหากมีพื้นที่ว่างในกล่องสามารถใส่ของเพิ่มเติมเพื่อใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุด หรือหากรู้จักใครที่กำลังจะส่งของไปอเมริกาเช่นกัน อาจรวมส่งในกล่องเดียวกันเพื่อแบ่งค่าใช้จ่าย เป็นการช่วยให้ประหยัดได้มากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อให้การส่งของจากไทยไปอเมริกาได้ราคาคุ้มค่าที่สุด ควรศึกษาข้อมูลการใช้บริการจากหลาย ๆ ผู้ให้บริการ และเปรียบเทียบอัตราค่าส่งอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ รวมถึงมองหาโปรโมชันส่วนลดในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่ผู้ให้บริการมักจะนำมาเสนอลูกค้า หรือลองต่อรองขอส่วนลดเพิ่มเติมจากการส่งของเป็นประจำ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายได้เพิ่มขึ้น และสิ่งสำคัญคือควรแพ็คของอย่างดี ใส่วัสดุกันกระแทกให้เพียงพอ เพื่อป้องกันของเสียหายระหว่างทาง เพราะหากต้องส่งใหม่จะทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ไม่คุ้มค่าในระยะยาว

สรุปแล้ว การส่งของจากไทยไปอเมริกาให้ได้ราคาคุ้มค่านั้น ต้องพิจารณาความเหมาะสมของวิธีการส่งตามขนาดและน้ำหนักพัสดุ ความเร่งด่วน และงบประมาณที่มี ศึกษาข้อมูลอัตราค่าบริการจากผู้ให้บริการต่าง ๆ อย่างละเอียด จะช่วยให้สามารถเลือกวิธีการส่งที่ดีที่สุดได้ พร้อมทั้งใช้เทคนิคง่าย ๆ ในการประหยัดค่าส่ง เช่น การรวมกล่อง การใช้โปรโมชัน หรือการแพ็คของอย่างดีเพื่อป้องกันความเสียหาย เมื่อทำได้เช่นนี้ ก็จะช่วยให้การส่งของไปอเมริกาเป็นเรื่องที่ง่าย และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้