'ฆอร์เก มาร์ติน' ยก แชมป์ปอร์ติเมาคือชัยชนะที่มีวุฒิภาวะที่สุด

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' ยก แชมป์ปอร์ติเมาคือชัยชนะที่มีวุฒิภาวะที่สุด

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing คว้าชัย Portuguese Grand Prix ที่ปอร์ติเมาในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยกชัยชนะครั้งนี้เป็นชัยชนะที่มีวุฒิภาวะที่สุดในอาชีพของเขา

มาร์ตินคว้าอันดับ 3 ในสปรินท์เรซวันเสาร์ ส่วนในวันอาทิตย์นั้นเขาสตาร์ทจากกริด 3 และพุ่งขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกยาวไปจนถึงรอบสุดท้ายคว้าชัยเมนเรซครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่ม 25 แต้ม ก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพคนใหม่

"ผมคิดว่ามันเป็นชัยชนะที่มีวุฒิภาวะที่สุด ที่นี่เป็นแทร็กที่ผมเกือบสูญเสียทุกอย่างในปี 2021 กระดูกผมหักในโค้งที่ 7"

"วันนี้ผมอยู่ในอันดับที่หนึ่งและผมรู้สึกขอบคุณแทร็กนี้ ผมคิดว่ามันทำให้ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ในอนาคตก็เช่นกัน"

"วันนี้การขึ้นนำตั้งแต่เริ่มแข่งมันง่ายขึ้นนิดหน่อยเพราะผมควบคุมได้ตั้งแต่ต้นเลย ดังนั้นเมื่อพวกเขาใกล้จะตามทันผมก็ยังมีระยะห่างประมาณ 0.1 วินาที หรือ 0.5 วินาที และจะเร็วขึ้นในทุกๆรอบ"

"รอบต่อไปผมขี่ได้เร็วกว่ารอบก่อนเสมอ ผมรู้สึกสบายใจ เมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 5 รอบสุดท้ายผมทำเวลา 1:38.5 นาที เพราะผมยังมีอย่างอื่นที่ต้องพุชด้วยเพื่อไปให้ถึงลิมิต"

"มันเป็นการแข่งขันที่ผมรู้สึกสบายใจจริงๆ เพราะเมื่อคุณขึ้นนำตั้งแต่ต้นการแข่งขันมันจะง่ายขึ้น"

ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี ครองโพเดียมอันดับ 1 แล 2 ส่วนอันดับ 3 คือ เปโดร อคอสต้า รุกกี้ชาวสแปนิชที่คว้าโพเดียมครั้งแรกในคลาส MotoGP ทั้งๆที่เพิ่งขึ้นมาแข่งขันรุ่นใหญ่ในสนามที่ 2 เท่านั้น เหมือนผลงานที่มาร์ตินเคยทำได้ฤดูกาลเดบิวท์ของเขา มาร์ตินรู้สึกเซอร์ไพรส์หรือไม่ที่เห็นอคอสต้าบนโพเดียมในช่วงเริ่มต้นอาชีพในพรีเมียร์คลาส?

"ผมไม่ได้รู้สึกเซอร์ไพรส์ เขาทำให้ผมนึกถึงตัวเองนิดหน่อย เพราะผมก็จบที่อันดับ 3 ในการแข่งขันครั้งที่ 2 ในคลาส MotoGP เหมือนกัน" 

"เขาจะเป็นหนึ่งในนักบิดที่เอาชนะยากมากในอนาคต แต่มันไม่ได้เซอร์ไพรส์เพราะพวกเราทุกคนรู้ดีว่าเขามีความสามารถที่พิเศษ"

หลังการแข่งขันผ่านไป 2 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 60 แต้ม นำอันดับ 2 อย่าง แบรด บินเดอร์ ถึง 18 แต้ม สนามต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่าแชมเปียนชิพลีดเดอร์คนนี้จะเก็บคะแนนหนีคู่แข่งหรือโดนคู่แข่งลดช่องว่างคะแนน? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้