แซงหมดไม่สนรุ่นใหญ่! 'เปโดร อคอสต้า' ชอบจังหวะแซงนักบิดคนไหนที่สุดในปอร์ติเมา?

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แซงหมดไม่สนรุ่นใหญ่! 'เปโดร อคอสต้า' ชอบจังหวะแซงนักบิดคนไหนที่สุดในปอร์ติเมา?

เรียกเสียงฮือฮาทุกสนามสำหรับ เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 ที่แซงโหดเหมือนไม่ใช่น้องใหม่ มีไฮไลท์ให้พูดถึงตลอดทั้งที่กาตาร์และปอร์ติเมา

ดาวรุ่งชาวสแปนิชสตาร์ทจากกริดที่ 7 ในการแข่งขัน Portuguese Grand Prix ที่ปอร์ติเมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากเขาจะแซง แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ 2 นักบิดจากทีมโรงงาน KTM ที่มีประสบการณ์ในการบิด RC16 มากกว่าแล้วเขายังแซงแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และแซงแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง เป็กโก้ บันญาญา ด้วย รุกกี้ชาวสแปนิชชอบจังหวะแซงนักบิดบิ๊กเนมคนไหนมากที่สุดในปอร์ติเมา?

เปโดร อคอสต้า ตอบ TNT Sports สำหรับการแซงสุดโปรดของเขาที่ปอร์ติเมา "เป็กโก้ครับ ผมใช้เวลาตามเขาอยู่หลายรอบ ผมลองแซงเขาที่โค้ง 1 แต่ผมบานออกนอกแทร็ก ผมหยุดรถยากมากและผมบอกกับตัวเองว่า 'โอเค...' "

"ผมบอกตัวเองว่า ผมต้องตามเขาให้ทันอีกครั้ง"

หลังจากตามอยู่หลายรอบ อคอสต้าตัดสินใจแซงเป็กโก้เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 5 รอบสุดท้าย และจบการแข่งขันที่อันดับ 3 คว้าโพเดียมครั้งแรกในคลาส MotoGP เหล่ากูรูทั้งหลายต่างยกย่องชื่นชมความสามารถที่โดดเด่นของเขา นักบิดวัย 19 ปีมีทั้งความเร็ว มีสไตล์ และมีความฉลาด 

"มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ รถของเราดีกว่าเมื่อวาน(สปรินท์เรซ)ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเลย เป็นเรื่องจริงที่การแข่งขันฟูลเรซกับน้ำมันเต็มถัง มันเป็นการแข่งขันที่เป็นธรรมชาติมากกว่าสำหรับผม ผมแข่งแบบนี้มาทั้งชีวิต" ดูเหมือนอคอสต้าจะยังไม่ชินกับสปรินท์เรซวันเสาร์ที่ต้องแข่งขันแบบครึ่งระยะทางของฟูลเรซและเติมน้ำมันเพียงครึ่งถัง

"เราลองหลายอย่างในรอบวอร์มอัพเพื่อทำความเข้าใจว่าเราต้องทำอะไรในรอบแรกและมันก็เวิร์คครับ"

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไป 2 สนาม เปโดร อคอสต้า มีคะแนน 28 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า จะมีไฮไลท์ให้แฟนความเร็วพูดถึงอีกสนามหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้