ฆอร์เก ลอเรนโซ แนะ มาร์ก มาร์เกซ ลืมความเสียเปรียบของ GP23 !

Last updated: 29 มี.ค. 2567  |  156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก ลอเรนโซ แนะ มาร์ก มาร์เกซ ลืมความเสียเปรียบของ GP23 !

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัย แนะ มาร์ก มาร์เกซ ให้ลืมความเสียเปรียบของ Desmosedici GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024

แชมป์โลก 8 สมัย เริ่มงานฤดูกาลแรกกับ Gresini Ducati ด้วยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่ากว่าทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing 1 ปี แม้คู่แข่งจะได้เปรียบจากรถมอเตอร์ไซค์ที่อัพเกรดล่าสุดอย่าง Desmosedici GP24 แต่ลอเรนโซแนะนำให้มาร์เกซเพิกเฉยต่อความจริงเรื่องนี้

ลอเรนโซยืนยันว่ามาร์เกซไม่มีข้อได้เปรียบจากการขี่ GP23 "ไม่ครับ ผมไม่แน่ใจว่าถ้าเขาเลือกได้เขาคงจะเลือก GP24 แต่เขาไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้แล้ว"

"ในด้านจิตวิทยาเขาต้องลืมข้อเสียเปรียบนี้แล้วแข่งขันด้วยรถที่เขามีและเขาจะต้องเป็นนักบิดดูคาติที่ขี่ GP23 ได้ดีที่สุด" อเล็กซ์ มาร์เกซ, มาร์โก เบซเซคกี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ก็ใช้ GP23 เช่นกันในฤดูกาลนี้

"หากเขาทำได้เขาจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับนักบิดที่ใช้ GP24"

"ฤดูกาลนี้รถรุ่นใหม่ดีกว่ารถรุ่นเก่าอย่างเห็นได้ชัด และนั่นไม่ดีสำหรับมาร์กเลย ผมไม่คิดว่าความแตกต่างของมันจะเอาชนะไม่ได้นะ แต่ถ้าเป็น GP24 มาร์เกซคงจะเร็วกว่านี้"

"เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นคนเดียวที่ผมเห็นว่าไม่กลัวล้มและไม่กลัวเจ็บเลย เขามีความทะเยอทะยานสูงมาก แน่นอนว่าตอนนี้เขาเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้พวกเราเห็นแล้วว่าเขาคือคนที่ระมัดระวังและสุขุมมากขึ้น"

"สาเหตุคงมาจากการบาดเจ็บที่แขนของเขา เราจะไม่ได้เห็นมาร์กคนเดิมอีกต่อไปแล้วแต่อาจจะเห็นเขาดีขึ้นในอนาคต"

"มาร์กพลาดน้อยลงและล้มน้อยลง ขณะเดียวกันเขามีความสม่ำเสมอมากขึ้นในการแข่งขันชิงแชมป์โลก"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนน 27 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้