พัฒนาการของ 'KTM' เป็นลางร้ายสำหรับ 'DUCATI'

Last updated: 1 เม.ย 2567  |  182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พัฒนาการของ 'KTM' เป็นลางร้ายสำหรับ 'DUCATI'

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม KTM ได้รับการยกย่องว่ารถแข่งของพวกเขาไม่มีจุดอ่อนเลย เป้าหมายหลักของผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนคือการก้าวขึ้นไปเป็นคู่แข่งของ DUCATI!

ในการแข่งขัน Qatar Grand Prix แบรนด์ DUCATI จบในอันดับบนโพเดียม 2 คัน และ KTM 1 คัน การแข่งขัน Portuguese Grand Prix ก็เช่นกัน แม้ Desmosedici GP24 ของ DUCATI จะเป็นรถแข่งที่ดีที่สุดในกริด MotoGP แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าพัฒนาการของ 'KTM' เป็นลางร้ายสำหรับ 'DUCATI' 

การทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน โดยเฉพาะการแซงของ เปโดร อคอสต้า ไม่ว่าจะเป็น GP23 ของ มาร์ก มาร์เกซ และ GP24 ของ ฟรานเชสโก บันญาญา รุกกี้คนนี้ก็แซงแบบไม่เกรงกลัวเลยสักนิด

"ผมยังคงคิดว่าโดยรวมแล้ว KTM อยู่ในโพซิชั่นที่ดี" ไซมอน เครฟาร์ รีพอร์ตเตอร์ชื่อดังที่คลุกคลีอยู่ในพิทเลน MotoGP กล่าว

"มีบางแทร็กอย่างกาตาร์ที่พวกเขามีปัญหา บางทีอาจจะเป็นสนามที่ประเทศไทยด้วยที่พวกเขาจะมีปัญหากริปด้านหลัง แต่พวกเขาได้พัฒนาขึ้นในหลายๆด้าน บางทีตอนไปถึงประเทศไทยพวกเขาอาจจะแก้ไขจุดอ่อนนั้นไปแล้ว พวกเขาดูไม่ได้มีจุดอ่อนมากนัก"

"ผมรู้ว่า KTM มีจุดแข็งเรื่องเครื่องยนต์เพื่อต่อสู้กับคู่แข่ง"

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 แย่งซีนนักบิดรุ่นพี่ในการแข่งขัน 2 สนามแรกในคลาส MotoGP 

"เมื่อ 2 ปีที่แล้วอคอสต้ายืนบนโพเดียมกับ เรมี การ์ดเนอร์ ที่ชนะเขา"

"มันเป็นโพเดียมที่ยอดเยี่ยมสำหรับฤดูกาลแรกของเขาในคลาส Moto2 แต่เขาไม่พอใจเพราะผู้คนทำให้เขาลำบากใจและไม่แฮปปี้กับโพเดียมแรกในคลาส Moto2"

"ผมไปถามเขาและผมคิดว่าเขาพูดในสิ่งที่ทีมงานเป็นคนบอกให้พูด"

"เขาไม่แฮปปี้ ผมชอบนะ! เพราะเขาต้องการมากกว่านี้ ผมยิ้มแล้วพูดว่า 'เด็กคนนี้ต้องการมากกว่านี้' "

"เขาจะไม่แฮปปี้จนกว่าเขาจะชนะ! มันเป็นเรื่องปกติที่จะได้เห็นอะไรแบบนี้เพราะเขาคือผู้ชนะ!"

เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 ไปแล้ว ตอนนี้เขาขึ้นมาป่วนในคลาส MotoGP ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ดุดันอย่างที่ทุกคนได้เห็นไปแล้วใน 2 สนามที่ผ่านมา MotoGP 2024 สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่า เปโดร อคอสต้า ดาวรุ่งอนาคตไกลของ KTM จะทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้